svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประวิตร" พร้อมเเจงสภาหลัง "ฝ่ายค้าน" เล็งอภิปรายไม่ไว้วางใจ 3 ป.

22 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลเอก ประวิตร พร้อมแจงสภา หลังฝ่ายค้านเล็งอภิปรายไม่ไว้วางใจ 3 ป. พร้อมยอมรับ เตรียมส่ง "ไพบูลย์ นิติตะวัน" ร่วม คณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. ย้ำไม่ใช่ย้อนเกล็ด หรือส่งสายบู๊ไปปะทะ

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล โดยมีรายชื่อของ 3 ป. ซึ่งหมายถึง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี / พลเอก ประวิตร และ พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ว่า ก็ไม่เป็นไร ให้ทางสภาว่าไป และส่วนตัวก็พร้อมชี้แจง เพราะไม่ได้ทำอะไร และไม่ทราบว่าจะเอาเรื่องในรัฐบาลปัจจุบัน หรือเอาเรื่องของรัฐบาลในอดีตขึ้นมาพูด ก็แล้วแต่เขาส่วนการลาออกของ นายดล เหตระกูล รองประธานคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. สภาผู้แทนราษฎร ซึ่งมีข่าวว่าจะยกโควต้าให้พรรคพลังประชารัฐนั้น พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ก็เห็นว่าเป็นอย่างนั้น แต่ยังไม่รู้ แต่ถ้าได้โควต้าจริงก็จะส่ง นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เข้าไปทำหน้าที่ เมื่อถามว่าเป็นการย้อนเกล็ดย้อนศร เอาเกลือจิ้มเกลือ เอากฎหมายไปสู้กันหรือไม่

"ประวิตร" พร้อมเเจงสภาหลัง "ฝ่ายค้าน" เล็งอภิปรายไม่ไว้วางใจ 3 ป.

พลเอก ประวิตร ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการย้อนเกล็ด และนายไพบูลย์ก็มีความรู้ทางด้าน ป.ป.ช. ถามต่อว่าลักษณะเหมือนการส่ง ส.ส. สายบู๊เข้าไปปะทะกัน / พลเอก ประวิตร บอกว่า ไม่ใช่การปะทะกัน แต่ดูว่าใครแม่นข้อกฎหมายกว่าถามอีกว่า เป็นกลยุทธ์ทางทหารหรือไม่ ไว้สบายความเเข็งแกร่งจากภายใน ซึ่งพลเอก ประวิตร ไม่ได้ตอบคำถามนี้

logoline