svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สำนักงานสถิติแห่งชาติ และบทบาทในการให้บริการข้อมูลสถิติและสารสนเทศเพื่อการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน

25 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงานสถิติแห่งชาติ (สสช.) หน่วยงานหลักของรัฐภายใต้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมที่มีบทบาทสำคัญในการผลิต การให้บริการข้อมูลสถิติ และการบริหารจัดการระบบสถิติของประเทศ



โดยสสช.ส่งเจ้าหน้าที่ "คุณมาดี" ออกสำรวจความคิดเห็นและเก็บรวบรวมข้อมูลจากทุกพื้นที่ทั่วไทย ปีละกว่า 20 โครงการสำหรับภารกิจในการให้บริการข้อมูลสถติและสารสนเทศนั้น สำนักงานสถิติแห่งชาติ ในฐานะศูนย์กลางข้อมูลสถิติของประเทศ เปิดให้บริการแก่องค์กรภาครัฐและเอกชนทั้งในประเทศและต่างประเทศ สถาบันการศึกษาและประชาชนทั่วไป ซึ่งประกอบด้วย ข้อมูลที่สำนักงานสถิติแห่งชาติผลิตเอง และข้อมูลสถิติสำคัญจากหน่วยงานต่างๆ ที่สำนักงานสถิติแห่งชาติได้ทำการรวบรวมอยู่อย่างต่อเนื่องเป็นประจำ นอกจากสำนักงานในส่วนกลาง ณ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะแล้ว ยังมีสำนักงานงานสถิติจังหวัดทั่วประเทศ ให้บริการข้อมูลแก่ประชาชนและเป็นศูนย์ข้อมูลของจังหวัด

ปัจจุบัน สำนักงานสถิติแห่งชาติ ยังเปิดให้บริการเผยแพร่ข้อมูลสถิติผ่านหลากหลายช่องทางออนไลน์ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้สามารถเข้าถึงข้อมูลสถิติและตัวชี้วัดที่สำคัญของประเทศได้ในรูปแบบของกราฟและอินโฟกราฟิกง่ายๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัส รวมถึงโมบายแอพลิเคชั่น "THAI STAT" ที่สามารถดาวน์โหลดผ่านทาง App Store และ Play Store ใช้งานได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ตอบสนองไลฟ์สไตล์ในยุคดิจิทัล

ติดตามข้อมูลสถิติและข่าวสารที่เป็นประโยชน์ ได้ทาง www.nso.go.th และ Facebook, Instagram, Twitter, Line Official Account "NSO OF THAILAND" หรือโทร 0 2141 7500-03

logoline