svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"คชสารล้านนา"เปลี่ยนชื่อทีม – โลโก้ รับฤดูกาล 2020 ไทยลีก 2

21 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"คชสารล้านนา" เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ทีมในไทยลีก 2 ประกาศใช้โลโก้ใหม่ รับฤดูกาล 2020 ของไทยลีก 2 หลังจากก่อนหน้านี้ ได้เปลี่ยนชื่อทีมจากเดิม " เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด " มาเป็น " เชียงใหม่ ยูไนเต็ด " ประธานสโมสรฯ ย้ำ ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น มาจากการรับฟังความเห็นจากแฟนบอล

"คชสารล้านนา"เปลี่ยนชื่อทีม – โลโก้  รับฤดูกาล 2020 ไทยลีก 2

https://www.facebook.com/pg/CMUTD2017ของสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ทีมในไทยลีก 2 ได้ประกาศว่าสโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ประกาศใช้ตราสัญลักษณ์ประจำสโมสรใหม่อย่างเป็นทางการ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "เพื่อคนเชียงใหม่" โดยมีที่มาดังต่อไปนี้
#ช้างเผือก (White Elephant)สัญลักษณ์ของสโมสร เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ที่ถูกปรับให้มีความปราดเปรียวมากขึ้น ดุดัน น่าเกรงขาม ในรูปแบบมุมหน้าตรง เพื่อแสดงอัตลักษณ์อย่างชัดเจนของสโมสรฯ ที่ลงเล่นในทุกๆ วินาทีเพื่อชัยชนะ และพร้อมที่จะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับชาวเชียงใหม่
#ภูเขา (Doi Suthep)"ภูเขา" ที่ประดับเหนือศีรษะของ "ช้างเผือก" เป็นตัวแทนของดอยสุเทพ ที่มีวัดพระธาตุดอยสุเทพฯ ตั้งอยู่ เปรียบเสมือนเป็นศูนย์รวมจิตใจ และเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวเชียงใหม่
#ดอกทองกวาว (Flame of Forest)ดอกไม้ประจำจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นดอกไม้ที่มีความสวยงาม การนำเอา "ดอกทองกวาว" มาประดับบนตราสโมสร สื่อถึง ความเป็นจังหวัดเชียงใหม่ นอกจากนี้ ชื่อภาษาอังกฤษของดอกไม้ชนิดนี้คือ "Flame of Forest" หรือ "เปลวไฟแห่งป่า" เปรียบดั่งความมุ่งมั่น ร้อนแรง และกระหายในชัยชนะ
#อักษรล้านนา (For Chiang mai)"อักษรล้านนา" แสดงถึงวัฒนธรรมล้านนา ส่วนคำว่า "เพื่อคนเชียงใหม่" บ่งบอกปรัชญาของสโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ที่ก่อตั้ง และลงเล่นเพื่อคนเชียงใหม่อย่างแท้จริง
#รวงข้าว (Land of a million rice fields)"รวงข้าว" ที่ประดับตกแต่งบริเวณทั้งสองข้างของตัว "ช้างเผือก" หมายถึงดินแดนล้านนา ที่ในอดีต ถือเป็นดินแดนที่เต็มไปด้วยท้องนาอันอุดมสมบูรณ์กว้างใหญ่ไพศาล จนเป็นที่มาของคำว่า "ล้านนา" เป็นการสะท้อนถึงรากเหง้าสโมสรฯ ที่เป็นตัวแทนของชาวเชียงใหม่ และผู้คนรากหญ้าทุกคน
#เชียงใหม่ยูไนเต็ด#CMUTD#ทีมเชียงใหม่เพื่อคนเชียงใหม่
ทั้งนี้ "คชสารล้านนา" ได้ทำการเปลี่ยนชื่อทีม จากเดิม เจแอลเชียงใหม่ ยูไนเต็ด มาเป็น "เชียงใหม่ ยูไนเต็ด" มีผลตั้งแต่ 19 พ.ย. ที่ผ่านมา ทั้งนี้การเปลี่ยนชื่อทีมรวมถึงตราสโมสร
ชูชัย เลิศพงศ์อดิศร ประธานสโมสรเชียงใหม่ยูไนเต็ด กล่าวว่า แนวทางดังกล่าว เป็นการสนองตอบ ต่อความเห็นของแฟนบอลที่มีต่อสโมสร สำหรับ เชียงใหม่ยูไนเต็ด จบผลงานฤดูกาล 2019 ในไทยลีก ด้วยอันดับ 11 จาก 18 ทีม ด้วยผลงาน 34 นัด ชนะ10 เสมอ10 แพ้14 มี 40 คะแนน

"คชสารล้านนา"เปลี่ยนชื่อทีม – โลโก้  รับฤดูกาล 2020 ไทยลีก 2


logoline