svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แฉ! อาคารถล่มยังไม่ได้ "ยื่นแบบ"

21 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อาคารถล่มสร้างก่อนยื่นแบบ นายกเทศมนตรีเทศบาล ต.ศรีสุนทรเผย สั่งระงับการก่อสร้างตั้งแต่เมื่อวันที่ 6 พ.ย. แล้ว ย้ำผู้ประกอบการต้องยื่นแบบขออนุญาตตามกฎหมายก่อน

วันนี้ (21 พ.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรวุฒิ ทรงยศ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เปิดเผยเหตุอาคารถล่มในพื้นที่ว่า ต้องตรวจสอบต่อไปว่าการก่อสร้างดำเนินการได้มาตรฐานถูกต้องหรือไม่อย่างไร จริงๆ แล้วการก่อสร้างที่ทำกันยังไม่ได้ชออนุญาตการก่อสร้างกับเทศบาลตาม พ.ร.บ.อาคาร แต่อย่างใด  
"นายช่างโยธาได้รายงานและผมมีคำสั่งระงับการก่อสร้างไปหนึ่งอาคารตั้งแต่เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมาแล้ว และมีอาคารนี้ขึ้นมาจนเกิดเรื่องที่ไม่คาดคิดนี้ขึ้นมา"
นายวรวุฒิ กล่าวต่อว่า เดิมที่แปลงนี้เป็นท่าทรายจำหน่ายหินทราย ต่อมาเจ้าของจะเปลี่ยนกิจการไปทำปั๊มน้ำมัน อยู่ระหว่างประสานกระทรวงพลังงานและสิ่งแวดล้อม เพื่อจะได้ยื่นขออนุญาตก่อสร้างกับทางเทศบาลต่อไป ส่วนอาคารที่เกิดเหตุจะสร้างเป็นอาคารอะไรนั้นยังไม่ทราบ เพราะยังไม่มีแบบแปลนอะไรเข้ามา ถ้าดูจากตรงนี้อาจเป็นอาคารสำนักงานหรือที่พักคนงาน
"ผู้ประกอบการที่จะก่อสร้างต้องขออนุญาตให้ถูกต้อง มีวิศวกรรับรองมีแบบก่อสร้างที่ถูกต้อง เพื่อจะได้ไม่เกิดเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้น" นายวรวุฒิ กล่าวย้ำ

logoline