svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รอง โฆษก ตร. ชี้อาคารถล่มทับคนงานพม่าดับ 7 ศพ คาดโครงสร้างไม่ได้มาตรฐาน

21 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอง โฆษก ตร. เผยอาคารสำนักงาน บริษัทฯทรายสีน้ำเงิน ในพื้นที่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พังทับคนงานพม่าเสียชีวิต 7 ราย เบื้องต้นพบกำลังก่อสร้างเป็นปั้มน้ำมัน คาดโครงสร้างไม่ได้มาตรฐาน จึงเป็นเหตุทำให้มีการทรุดตัว

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณี อาคารสำนักงานภายใน บ.ทรายสีน้ำเงิน เกิดการทรุดตัวและพังลงมาทับคนงานก่อสร้าง สัญชาติพม่าเสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ ในพื้นที่ สถ.ถลาง จว.ภูเก็ต ว่า อุบัติเหตุดังกล่าวได้รับรายงานจาก สภ.ถลาง ว่า เวลาประมาณ 13.30 น. วันที่ 21 พ.ย.62 ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุอาคารสำนักงานภายใน บ.ทรายสีน้ำเงิน ซึ่งกำลังจะก่อสร้างเป็นปั้มน้ำมัน บริเวณใกล้ ห้างโฮมโปร ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง ได้เกิดการทรุดตัวและพังลงมา ทำให้คนงานก่อสร้างสัญชาติพม่าประมาณ 7-8 คนติดอยู่ภายใน คาดว่าได้รับบาดเจ็บ จึงเร่งแจ้งหน่วยกู้ภัย เทศบาลตำบลศรีสุนทร เข้าให้การช่วยเหลือ เร่งนำตัวผู้บาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลถลาง
จากการตรวจสอบลักษณะการเกิดเหตุเป็นอาคารสูงชั้นเดียว อยู่ระหว่างทำการปลูกสร้าง โดยจะทำการก่อสร้างเป็นปั๊มน้ำมัน ข้อสันนิษฐานเบื้องต้น น่าจะมาจากการสร้างอาคารไม่ได้มาตรฐาน จึงเป็นเหตุให้มีการทรุดตัวพังทะลายลงมา โดยในเบื้องต้นนั้นพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เสียชีวิต 7 ราย
พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้ตรวจสถานที่เกิดเหตุ รวบรวมพยานหลักฐาน สอบปากคำพยาน และทำการปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บก่อนนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงเพื่อรักษาตัว พร้อมทั้งทำการปิดกั้นสถานที่เกิดเหตุเพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับประชาชนรายอื่น

รอง โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ขณะนี้ พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง รอผลการชันสูตรจากแพทย์ อีกทั้งได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ในการเข้าให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บหรือผู้ที่ติดในอาคารก่อสร้าง โดยในส่วนการดำเนินคดีนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ดำเนินการประสานกับเจ้าหน้าที่อำเภอถลาง เข้ามาตรวจสอบเกี่ยวกับการก่อสร้างอาคาร ร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่มีความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมศาสตร์ ตรวจสอบรายละเอียดที่ชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง พร้อมกับรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย
อีกทั้งได้ทำการประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องบูรณาการเข้าตรวจสอบพร้อมวางมาตรการในการป้องกันสถานที่เกิดเหตุ เกี่ยวกับโครงสร้างอาคารหรือตึกที่อาจจะเกิดเหตุถล่มซ้ำเพื่อความปลอดภัยของประชาชน

logoline