svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"น้าหมู-พงษ์เทพ" ป่วยประสาทซีกขวาไร้ความรู้สึก ปลอดภัยแล้ว

21 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังแฟนเพลงหลายคนตกอกตกใจไม่น้อย เมื่อนักร้องและนักดนตรีเพื่อชีวิตชื่อดัง "น้าหมู-พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ" เจ้าของฉายา"กวีศรีชาวไร่" ได้ออกมาโพสต์ข้อความลงในโลกออนไลน์ว่าขณะนี้ตนล้มป่วยด้วยอาการประสาทซีกขวาไร้ความรู้สึก

จนหลายคนเป็นห่วงว่า"น้าหมู" จะกลับมาสร้างความสุขให้กับแฟนเพลงได้อีกหรือไม่ ล่าสุด น้าหมู พงษ์เทพ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ-น้าหมู เผยถึงอาการป่วยตอนนี้ โดยระบุว่า

"น้าหมู-พงษ์เทพ" ป่วยประสาทซีกขวาไร้ความรู้สึก ปลอดภัยแล้ว


" ขอให้เจ้าภาพ จงเจริญ "
4-5 ปีมานี้(คุณ ไก่ ผู้จัดการวงคาราบาว)ทำให้ผมมีความสุขกับการเดินทางไปแสดงตามที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านเหล้า เล็กๆหรือใหญ่ๆ งานวัด งานบวช งานแต่ง งานวันเกิด งานระดับจังหวัดจนถึงงานระดับประเทศ
การได้ค่าตัวมาก็ใช้จ่ายไปกับเรื่องต่างๆไม่เหลือ แต่จริงๆแล้วมันอยู่ที่ ผมได้แสดงผลงานของตัวเอง เมื่อก่อนผมเป็นแค่ตัวประกอบของวง คาราวาน วงในป่า วงในเมืองจีน จนมาถึงวงคาราบาว ถึงแม้จะเป็นตัวประกอบที่ดูโดดเด่น แต่ก็ไม่ใช่ตัวเองทั้งหมด
มา 4-5 ปีนี้ผมได้แสดงเป็นตัวเองทุกเรื่อง เขียนเพลงเอง ร้องเพลงที่เขียนเอง เล่นดนตรีที่เรียบเรียงเอง คุมวงเอง แม้กระทั่งเครื่องเสียงที่ใช้บนเวทีก็ต้องคัดเลือกเอง
การสนุกกับงานที่ผมบอกกับน้องๆในวงเสมอว่า นี่เป็นรถไฟขบวนสุดท้ายแล้ว ผมเป็น พขร. จะไม่รอใคร ทุกคนต้องทำทุกอย่างเพื่อให้รถไฟขบวนนี้วิ่งไปให้ถึงปรายทาง เพราะมันเป็น " ขบวนสุดท้าย จริง จริง "

"น้าหมู-พงษ์เทพ" ป่วยประสาทซีกขวาไร้ความรู้สึก ปลอดภัยแล้ว


การวิ่งไปข้างหน้าจนลืมไปว่าตัวเองอายุ 66ปี ผ่าตัดมะเร็งมา และก็ไม่เสียเวลากับการทำงานที่ตัวเองรักและได้มีโอกาสในบั่นปลายชีวิต ทำให้ผม ล้มอีกครั้ง แต่ตราบใดที่ยังพอจะวิ่งได้ ผมก็จะไม่เลิกลากรถไฟขบวนสุดท้ายนี้อย่างแน่นอน
ผมต้องกราบขอโทษเจ้าภาพทุกงาน ที่ผมต้องขอเลื่อนการแสดงออกไป เนื่องจากประสาททางซีกขวาไม่รับความรู้สึกอะไรมาตั้งแต่คืนวันที่ 13พย62(หลังจากเลิกงานที่โรงเบียร์ พ.3)
อาการผมเริ่มดีขึ้น ผมขอเวลาอีกสักหนึ่งเฮือก(ที่เขียนตัวหนังสือได้แค่นี้ ก็ใช้เวลาเขียนนานมาก5555เขียน ลบ เขียน ลบ5555)และผมก็มั่นใจว่าจะลุกขึ้นได้อีกครั้งแม้ว่ามันจะเป็น ครั้งสุดท้าย
" ขอให้เจ้าภาพ จงเจริญ "

"น้าหมู-พงษ์เทพ" ป่วยประสาทซีกขวาไร้ความรู้สึก ปลอดภัยแล้ว

logoline