svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เหงียน ฟ้องเอเอฟซี ลงดาบสต๊าฟโค้ชไทย เหยียดฮัง ซอ

21 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ควันหลงเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มจี เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา โดยช้างศึก ทีมชาติไทย บุกไปเสมอเวียดนามด้วยสกอร์ 0-0 ซึ่งหลังเกมนั้นได้มีประเด็นดราม่าเกิดขึ้นระหว่าง ซาซ่า โทดิช โค้ชผู้รักษาประตูทีมชาติไทย กับ ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือเวียดนาม จนหวิดวางมวยกัน

ทั้งนี้มีการเผยแพร่ภาพต้นเหตุประเด็นดราม่าดังกล่าว ซึ่งจากคลิปแล้วจะเห็นว่า ซาซ่า โทดิช ได้มีการทำมือในลักษณะเชิงล้อเลียนเรื่องความสูงของกุนซือชาวเกาหลีใต้ของทีมดาวทอง ทำให้เจ้าตัวฉุนขาดและปรี่เข้าไปจะเอาเรื่อง ท่ามกลางสต๊าฟทั้ง 2 ทีมเข้ามาห้ามระงับเหตุการณ์กันวุ่น

เหงียน ฟ้องเอเอฟซี ลงดาบสต๊าฟโค้ชไทย เหยียดฮัง ซอ


ขณะเดียวกันทาง ปาร์ค ฮัง ซอ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อเวียดนาม พูดถึงผู้ช่วยโค้ชทีมชาติไทย ระบุ "ผู้ช่วยของอากิระ นิชิโนะ หัวเราะผมบ่อยๆ ถ้าเขาอยากจะสู้ ผมพร้อมนะ"
ล่าสุด ตรัน หง็อก ตวน รองนายกสมาคมฟุตบอลเวียดนามได้เปิดเผยว่า ได้ส่งเรื่องปัญหาท้ายเกมดังกล่าวไปให้ เอเอฟซี พิจารณาเรียบร้อยแล้ว โดยระบุว่า หลังจบเกม โทดิช พยายามหาเรื่องทีมชาติเวียดนาม ซึ่งหลังจากนี้คาดว่า จะมีการพิจารณาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่าเป็นความผิดหรือไม่

เหงียน ฟ้องเอเอฟซี ลงดาบสต๊าฟโค้ชไทย เหยียดฮัง ซอ


หากการสอบสวนพบว่า โทดิช มีความผิดจริง ก็อาจทำให้เขาโดนทั้งโทษปรับ และโทษแบนจากทาง เอเอฟซี ทั้งแบน 6 เดือน และปรับ 5,000 ฟรังก์สวิส (ราว 150,000 บาท) กรณีรุนแรง ที่มีการยั่วยุผ่านทางสื่อจนก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในวงกว้าง หรือสร้างความแตกแยกในวันแข่งขัน มีโทษปรับ 20,000 ฟรังก์สวิส (ราว 600,000 บาท) ไปจนถึงถูกแบนห้ามร่วมการแข่งขันอย่างน้อย 10 นัด หรือขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของคณะกรรมการ
สำหรับสถานการณ์ในกลุ่มจี ณ ตอนนี้ เวียดนามนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มแข่ง 5 นัดมี 11 แต้ม ที่ 2 มาเลเซีย 5 นัด 9 แต้ม ทีมไทยอยู่อันดับ 3 แข่ง 5 นัดมี 8 แต้ม ตามมาด้วยยูเออี 4 นัด 6 แต้ม และอินโดนีเซีย 5 นัด 0 แต้ม

logoline