svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนกร" เตือน "ธนาธร" ตั้งสติ ระวัง!ละเมิดอำนาจศาล

21 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนกร วังบุญคงชนะ" โฆษกพรรคพลังประชารัฐ แนะ "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เคารพคำตัดสินศาล รธน. อย่าวิพากษ์จนกลายเป็นละเมิดอำนาจศาล จี้ตั้งสติ อย่าโทษใคร

วันนี้ (21 พ.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พ้นจากสมาชิกภาพ ส.ส. ว่า ตนเข้าใจความรู้สึกของนายธนาธร แต่อยากให้นายธนาธรเคารพคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ อย่าพยายามวิพากษ์วิจารณ์คำตัดสินของศาลเหมือนที่กระทำอยู่ ระวังจะละเมิดอำนาจศาล ทั้งนี้ จากการฟังคำวินิจฉัยของศาลนั้น มีความชัดเจนทั้งข้อเท็จจริงและข้อกฏหมาย ตนเชื่อว่าพี่น้องคนไทยทั่วประเทศที่ดูการถ่ายทอดอยู่ก็เข้าใจเหมือนที่ตนเข้าใจ จึงไม่อยากให้นายธนาธรและนายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ วิพากษ์วิจารณ์แล้วยอมรับคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ เพราะไม่มีใครไปกลั่นแกล้งได้

"ธนกร" เตือน "ธนาธร" ตั้งสติ ระวัง!ละเมิดอำนาจศาล

นายธนกร กล่าวอีกว่า ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยนั้น ตนรู้สึกแปลกใจมากที่นายธนาธรมีการเชิญชวนมวลชนไปที่สยามเพื่อรณรงค์ยกเลิกการเกณฑ์ทหารทันที เหมือนต้องการทำอะไรบางอย่าง ซึ่งตนพูดมาตลอดว่า หากมีอะไรขอให้นำเข้าสู่กลไกรัฐสภาจะดีกว่า ไม่อยากให้ใครปลุกระดมมวลชนลงถนนอีก

"ธนกร" เตือน "ธนาธร" ตั้งสติ ระวัง!ละเมิดอำนาจศาล

อย่างไรก็ตาม ตนยังดีใจที่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ เคยออกมาบอกว่า จะไม่นำมวลชนลงถนนเด็ดขาด ดังนั้น แม้ตนจะเห็นใจนายธนาธร แต่นายธนาธรจะโทษใครคงไม่ได้ เพราะทุกอย่างมาจากการกระทำของนายธนาธรเอง อย่าโทษรัฐบาลหรือโทษใคร เพราะกรรมของใครก็ต้องรับไป ขอให้นายธนาธรมีสติ ยังมีงานอีกมากมายที่นายธนาธรสามารถทำให้กับประเทศชาติและประชาชนได้ อย่ายึดติด

logoline