svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กกต.เตรียมฟันมติ ปมหุ้นสื่อ "ธนาธร"

21 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะกรรมการการเลือกตั้ง เตรียมลงมติดำเนินการ ปม ธนาธร พ้น ส.ส. เพราะมีหุ้น บริษัทวี-ลัค มีเดีย ภายในสัปดาห์หน้า รวมทั้งแจ้งข้อกล่าวหาตาม พ.ร.ป.การเลือกตั้ง

กกต. เตรียมลงมติ ต่อการดำเนินการข้อกล่าวหา "ธนาธร" ฝ่าฝืนกฎหมายเลือกตั้งและพรรคการเมือง ม.151 พรป.ส.ส. ในสัปดาห์หน้าของการประชุมโดยในประกาศระบุว่า
"ตามทีศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัย เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2562 ให้สมาชิกภาพของสมาชิผู้แทนราษฎรของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ สมาชิสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อสิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญมาตรา 101(6) ประกอบมาตรา 98(3) เพราะเหตุเป็นผู้ถือหุ้นบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ซึ่งประกอบกิจการสื่อมวลชนอยู่ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2562 อันเป็นวันที่พรรคอนาคตใหม่ยื่นบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งและข่าวสำนักคณะกรรมการการเลือกตั้งที่ 105/2562 ลงวันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 ชี้แจงและให้ข้อมูลการดำเนินการกรณีมีผู้กล่าวหา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ กระทำการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามกฎหมายการเลือกตั้งและพรรคการเมือง นั้น
ขอเรียนว่าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจะเสนอให้คณะกรรมการการเลือกตั้งพิจารณาขั้นตอนและวิธีการดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ซึ่งจะรวมถึงการแจ้งข้อกล่าวหาและการดำเนินการตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกผู้แทนราษฎร พ.ศ.2561 มาตรา 151 ในการประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้งที่จะมีในสัปดาห์ถัดไป"

กกต.เตรียมฟันมติ ปมหุ้นสื่อ "ธนาธร"

logoline