svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

ปชป. เตรียมเสนอกฎหมายยกระดับเกาะสมุย

21 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมเสนอร่าง พระราชบัญญัติบริหารราชการนครเกาะสมุย ต่อสภาฯ ยกฐานะเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ เพื่อให้ง่ายต่อการพัฒนา และสร้างเป็นแหล่งรายได้ทางการท่องเที่ยวของไทยต่อไป

วันนี้ (21 พ.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเสนอร่างกฎหมายบริหารราชการนครเกาะสมุย ว่า พรรคได้รับเรื่องการยกระดับการบริหารราชการนครเกาะสมุย  เพื่อให้สามารถบริการสาธารณะแก่ประชาชนได้อย่างเต็มที่อย่างมีวิสัยทัศน์ มีคุณภาพมีประสิทธิภาพ 
จึงคิดว่าร่างกฎหมายฉบับนี้จะเกิดประโยชน์กับประชาชนในพื้นที่เกาะสมุย ที่ประชุม ส.ส. จึงมีมติให้ส่งต่อให้ฝ่ายกฎหมายของพรรคดำเนินการตรวจทานเพื่อยื่นต่อสภาต่อไป

นายวิวรรธน์ นิลวัชรมณี ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนในฐานะ ส.ส. พื้นที่เกาะสมุย ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าวและได้ติดตามความต้องการของประชาชนเกาะสมุยมาโดยตลอดระยะ 
ซึ่งกลุ่มประชาชนที่รวมตัวกันผลักดันเพื่อให้มีร่างพระราชบัญญัติบริหารราชการนครเกาะสมุย ต้องยอมรับว่าพี่น้องได้ตั้งใจที่จะทำเพื่อให้พื้นที่เกาะสมุยมีการพัฒนาอย่างเป็นระบบและยั่งยืน แหล่งท่องเที่ยวที่ได้สร้างรายได้ให้กับประเทศ 
ร่างกฎหมายฉบับนี้เชื่อว่าจะมีการพัฒนาในหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็นด้านสาธารณูปโภค ด้านสิ่งแวดล้อม และด้านสังคม ซึ่งล้วนเป็นปัญหาที่หากมีการบริหารจัดการที่เหมาะสมก็จะสอดคล้องกับพื้นที่และจะทำให้การเติบโตของเกาะสมุยเป็นไปอย่างมีดุลยภาพและมีความยั่งยืน ในฐานะ ส.ส.

logoline