svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนาธร" ลั่น ไม่ได้ต้องการเป็นนายกฯ แต่ต้องการเปลี่ยนประเทศ

21 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" ลั่น จะสู้เรื่องคดีต่อ ย้ำไม่ต้องการเป็นนายกรัฐมนตรี แค่ต้องการเปลี่ยนประเทศ ยันเดินหน้าทำงานต่อ ไม่ได้เป็นส.ส.ไม่ใช่เรื่องใหญ่

วันนี้ (21พ.ย.) ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวภายหลังเสร็จสิ้นการบรรยายพิเศษหัวข้อผู้นำทางการเมืองกับอนาคตประเทศไทย ให้หลักสูตร พตส.รุ่น 10
โดยระบุว่า ไม่มีความกังวลใดๆต่อคดีที่คั่งค้างเพราะจะสู้ไปตามกระบวนกฏหมาย ส่วนประเด็นที่ตนให้พรรคกู้ยืมเงินนั้น ทั้งนักกฏหมายหรือนักบัญชีต่างทราบดีว่าเงินกู้เป็นหนี้สินอยู่ในงบดุล จึงไม่ใช่รายได้ที่อยู่ในงบกำไรขาดทุน
ทั้งนี้ นายธนาธร บอกว่า ส่วนตัวนึกไม่ออกเหมือนกันว่าขัดกับกฏหมายอย่างไร เพราะที่ผ่านมาก็เป็นการเปิดเผยข้อมูลให้สาธารณะได้รับทราบ ส่วนกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง ขอเอกสารชี้แจงเพิ่มนั้น ตนก็ตอบทางวาจาไปแล้ว และยืนยันว่าจะเดินหน้าต่อเพราะมีงานต้องทำอีกเยอะ ทั้งการรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญ และ พ.ร.บ.ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร 
โดยต้องอาศัยการเจรจาต่อรองกับผู้มีอำนาจรัฐถ้าต่างฝ่ายจริงใจให้กับการปฏิรูปประเทศ เพราะการปฏิรูปที่ผ่านมานั้นเป็นการเพิ่มอำนาจให้กับคนกลุ่มเดิม และกล่าวทิ้งท้ายว่า การเป็นนายกรัฐมนตรีไม่ใช่เป้าหมายที่แท้จริง แต่เป็นการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ดังนั้นการจะเป็นหรือไม่เป็น ส.ส. จึงไม่ใช่ประเด็นใหญ่

"ธนาธร" ลั่น ไม่ได้ต้องการเป็นนายกฯ แต่ต้องการเปลี่ยนประเทศ

"ธนาธร" ลั่น ไม่ได้ต้องการเป็นนายกฯ แต่ต้องการเปลี่ยนประเทศ

logoline