svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้ว่าฯ "อัศวิน" เสียใจเหตุไฟไหม้ดับ 3 ศพ ช่วยเหลือเต็มที่

21 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร เสียใจเหตุไฟไหม้คลอก 3 ศพ ภายในอู่รถเมล์ฯ ย่านบางแค เตรียมช่วยเหลือเยียวยาเต็มที่ ทั้งเงินค่าทำศพ ค่าเช่าบ้าน เงินประกอบอาชีพ

เมื่อเวลา 11.30น.วันที่ 21 พ.ย.2562  ดร.ประยูร ครองยศ รองผู้อำนวยการ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมด้วย นางพวงเพ็ญ ชื่นค้า ผู้อำนวยเขตบางแค  ได้เดินทางเข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้บ้านพักพนักงานขับรถเมล์ ภายในอู่รถเมล์สาย17  ซอยบางแคซอย 6 แขวงและเขตบางแค กทม. ทั้งนี้ รองผู้อำนวยการ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  ยังได้มีการมอบถุงยังชีพ และของใช้ที่จำเป็นกับผู้ที่ประสบเหตุอีกด้วย


ดร.ประยูร  เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาภายหลังรับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ เจ้าหน้าที่สำนักงานดับเพลิงบางแค ได้ใช้เวลาเวลาเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุไม่เกิน 7 นาที เมื่อมาถึงพบว่ามีแสงเพลิงลุกโชนอยู่ทั่วพื้นที่ กระทั้งหลังเพลิงสงบจึงทราบว่า มีผู้ที่เสียชีวิตถึง 3 ราย ดังนั้น ทางกรุงเทพมหานคร นำโดยท่าน พลตำรวจเอกอัศวิน  ขวัญเมือง ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก และขอแสดงความเสียใจกับผู้ที่สูญเสียจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ซึ่งไม่มีใครอยากให้เหตุการณ์ในลักษณะแบบนี้เกิดขึ้น 

ทั้งนี้ในส่วนของกรุงเทพมหานครนั้น ขณะนี้ได้มีการปรับนโยบายชดเชยผู้ที่ประสพเหตุ ในส่วนของค่าประกอบพิธีทางศาสนาจากเดิมรายละ 15,000บาท เพิ่มเป็นรายละ25,000บาท ค่าเช่าบ้านจากเดือนละ 1,500บาท เป็นเดือนละ 3,000 บาท จำนวน 2 เดือน  เงินประกอบอาชีพอีกรายละ 11,000 บาท  


อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น  เบื้องต้นทราบว่า ในที่เกิดเหตุมีลักษณะการใช้โซ่คล้องประตูเพื่อล็อคบ้าน ซึ่งเมื่อเกิดเหตุในลักษณะแบบนี้ถึงแม้ว่าจะมีการตะโกนเรียกกัน แต่ก็เป็นอุปสรรคในการเข้าไปช่วยเหลือ และการออกมาจากที่เกิดเหตุ หลังจากนี้จะต้องมีการประชาสัมพันธ์ในระดับสำนักงานเขตทุกเขตต้องประชาสัมพันธ์ในเชิงลึกให้ประชาชนเข้าใจในเรื่องการล็อคประตูบ้านและการติดเหล็ดดัดส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้จากการได้รับรายงานทราบว่าคาดว่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรอย่างไรก็ตามต้องรอผลของเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริง


ขณะที่  นางพวงเพ็ญ เปิดเผยว่า ในส่วนของสำนักงานเขตบางแค ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย ในส่วนของสำนักงานเขตฯ ได้เข้าไปดูแลผู้เสียหายทั้งหมดแล้ว โดยได้จัดที่พักชั่วคราวหากครอบครัวไหนไม่สามารถหาที่พักได้ โดยทางสำนักงานเขตจะเป็นผู้จัดหาที่พักให้ แต่เท่าที่ทราบทางเจ้าของอู่รถฯ ได้มีการจัดหาที่พักใหม่ให้กับครอบครัวที่ประสพเหตุแล้ว ในส่วนที่เกิดเหตุนั้น สำนักงานเขตจะมีการออกประกาศเพื่อปิดกั้นพื้นที่เอาไว้เป็นการชั่วคราว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปสอบสวนจนกว่าจะแล้วเสร็จ

ผู้ว่าฯ "อัศวิน" เสียใจเหตุไฟไหม้ดับ 3 ศพ ช่วยเหลือเต็มที่


ทางด้าน พันตำรวจเอกวุฒิชัย ไทยวัฒน์ ผกก สน.เพชรเกษม กล่าวว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเรียบร้อยแล้ว โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างการรอผลพิสูจน์ เพื่อนำมาประกอบสำนวน ส่วนพยานแวดล้อมคือบุคคลที่อยู่ภายในบ้านทั้งหมดได้สอบปากคำไปบ้างแล้ว ขณะที่ศพของผู้ที่เสียชีวิตก็ให้ทางญาติดำเนินการทางศาสนาต่อไป 

logoline