svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปารีณา" ฟ้อง "ชวน" ถูก "เสรีพิศุทธ์" ดูหมิ่นในวงกมธ. ป.ป.ช.

21 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปารีณา ฟ้อง "ชวน" กลางห้องประชุม หลังถูก "เสรีพิศุทธ์" ดูหมิ่นหลายคำและถูกชี้หน้า ในวงประชุมกรรมาธิการ ป.ป.ช. ขณะประธานชวน ย้ำให้ส่งเรื่องมา เพราะเป็นเรื่องภาย

การประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ เริ่มขึ้นในเวลา 9.30 น. โดยเริ่มจากการเปิดให้ ส.ส. ได้หารือเรื่องราวร้องทุกข์ของประชาชนในแต่ละพื้นที่ ระหว่างนี้ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้หารือว่า ในการทำงานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร รู้สึกไม่คุ้นเคย ไม่ชอบ อีกทั้ง พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานกรรมาธิการ ป.ป.ช. ยังดูถูกดูหมิ่นด้วยคำพูด เช่น คุณจบอะไรมา เดี๋ยวคุณจะโดน รวมถึงการชี้หน้า ทำให้ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร พยายามปราม นางสาวปารีณา ว่า ไม่ควรพูดเรื่องนี้ในที่ประชุม เพราะเป็นเรื่องภายในกรรมาธิการฯ แต่ นางสาวปารีณา ยังกล่าวต่อไปว่า ตนจะมาขอร้องให้ประธานสภาฯ ช่วยตนด้วย เพราะในห้องประชุมกรรมาธิการฯ ประธานกรรมาธิการฯใช้กิริยาดูถูก ดูหมิ่น พร้อมขอให้สอบจริยธรรม พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ ด้วยนายชวน จึงย้ำอีกครั้งว่า ไม่ประสงค์ให้สมาชิก ใช้วาระนี้นำเรื่องดังกล่าวมาพูด ถ้ามีเรื่องอะไรให้ส่งมา ยินดีที่จะดูให้จากนั้น ได้เกิดการถกเถียงกันอีกเล็กน้อยระหว่างนายชวน และนางสาวปารีณา โดยนางสาวปารีณา ยืนยันว่า เป็นสิทธิ์ที่จะขอหารือเรื่องดังกล่าวได้

"ปารีณา" ฟ้อง "ชวน" ถูก "เสรีพิศุทธ์" ดูหมิ่นในวงกมธ. ป.ป.ช.

ขณะที่นายชวน ก็ย้ำชัดว่า ไม่ได้ และขอให้เป็นเรื่องภายในกรรมาธิการฯ อย่านำเรื่องนี้มาปรึกษา แต่นางสาวปารีณา ไม่ยอม ทำให้ นายชวน ต้องปิดไมค์ พร้อมกล่าวว่า ให้ส่งเรื่องมา แล้วจะประสานให้ และขอให้กรรมาธิการทุกชุดทำงานเพื่อประชาชนร่วมกัน ไม่ขัดแย้งในสิ่งที่ไม่ควรขัดแย้ง ก่อนจะตัดบทเข้าสู่วาระการประชุมต่อไป

"ปารีณา" ฟ้อง "ชวน" ถูก "เสรีพิศุทธ์" ดูหมิ่นในวงกมธ. ป.ป.ช.

logoline