svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เปิดใจครั้งเเรก "แจ็คไรเดอร์" หลังหวิดเกือบโดนตัดขา

21 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากหนุ่ม "แจ็คไรเดอร์" โดนแมลงกัดจนติดเชื้อแบคทีเรียจนหวิดเกือบตัดขา งานนี้เจ้าตัวยิ้มแป้นเพราะคุณหมอบอกหายจากโรคนี้เเล้วอย่างเเน่นอน พร้อมกลับมารับงานเต็มที่

ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างกับ พิธีกรสายฮา แจ็คไรเดอร์ ที่ออกมาจากโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อย พร้อมการเปิดใจครั้งเเรกหลังเชื้อแบคทีเรียไม่มีในร่างกายเเล้ว โดยกล่าวว่า....

เปิดใจครั้งเเรก "แจ็คไรเดอร์" หลังหวิดเกือบโดนตัดขา

อาการตอนนี้หายเป็นปกติแล้ว เรื่องเชื้อโรคหายเป็นร้อยเปอร์เซ็นแล้ว ว่าลักษณะทางกายภาพมันอาจเปลี่ยนแปลงเฉยๆ  เราไม่มีผิวหนังเหมือนปกติล่ะเรามีผิวหนังปลูกถ่าย  ซึ่งเอาเซลล์ผิวจากอีกฝั่งหนึ่งมาแปะซึ่งความยืดยุ่นมันอาจจะแข็งแรงน้อยกว่า อาจจะเดินได้นิดหนึ่ง และนั่งนานอาจจะป่วย ส่งผลเยอะไหม หมอบอกว่าอาจจะครึ่งปีจะเริ่มรู้สึกเหมือนเดิม 
กายภาพไม่ได้ทำแล้วเพราะทำก่อนออกจากรพ. 2 อาทิตย์ ต้องหัดเดินใหม่เพราะเหมือนมันลีบ พอกายภาพแล้วมันเหมือนเดิมเพียงแต่มันเหมือนมีอะไรมันรัด คือตอนแรกตอนเดินมันยากมากเลยนะ  แล้วทุกครั้งที่เดินจะปวดขา ที่บอกว่าหายนี่เหมือนมันยกอะไรออกจากอก ตอนแรกหมอบอกรักษาวันต่อวัน ตามความเสี่ยงของหมอว่าตัดขาไหม มันเครียดเยอะมาก แต่พอผ่านไปแล้วมันก็โล่ง หลังจากนี้ก็ไปพบหมอซึ่งหมอก็บอกแผลเรียบร้อยดี สื่งที่เราเป็นเรียกผังผืด เราก็รักษาโดยการทาครีม แล้วคุณหมอบอกว่ารอร่างกายซ่อมแซมก่อน

เปิดใจครั้งเเรก "แจ็คไรเดอร์" หลังหวิดเกือบโดนตัดขา

ตอนนี้ไม่กังวลอะไร แต่ก่อนก็เครียดเรื่องค่ารักษาพยาบาลก็ล้านสี่ แต่เรามีประกันก็มาดูแล ตอนนี้ก็งดรับงาน สูญเสียรายได้ไปเยอะ 
ส่วนอาหารการกินก็ปกติ ตอนนี้ก็กลับมารับงานเต็มที่ หยุดไป 2 เดือนก็ได้กำลังใจที่ดี อีกส่วนหนึ่งหลังจากได้พี่ๆ ได้ออกข่าวไปฟีดแบ็คจากรพ. รัฐ ด้วยโรคนี้ไม่โคม่า คือสมัยก่อนคนไม่รู้ก็รอเป็นหนักจนถึงขั้นตัดขา พอเราสื่อสารออกไปปรากฏว่าคนมาเยอะขึ้น คนสูญเสียน้อยขึ้น

เปิดใจครั้งเเรก "แจ็คไรเดอร์" หลังหวิดเกือบโดนตัดขา

logoline