svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เปิดบทสัมภาษณ์แรก "มูรินโญ่" หลังรับคุมท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

21 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โจเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ให้สัมภาษณ์ครั้งแรกหลังเข้ารับตำแหน่งกับสโมสร โดยยืนยันว่าเขามีความสุขที่ได้รับตำแหน่งกุนซือทีมท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

หลังจากที่สโมสรท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ประกาศอย่างเป็นทางการว่าโจเซ่ มูรินโญ่ มาเป็นเฮดโค้ชคนใหม่ เเละยังเป็นโค้ชที่ได้รับเงินต่อปี 15 ล้านปอนด์ เเพงที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจากเป๊ป กวาร์ดิโอลา 20ล้านปอนด์ ต่อมาโจเซ่ มูรินโญ่ ได้ให้สัมภาษณ์แรกเกี่ยวกับการรับงานนี้ว่า.....

เปิดบทสัมภาษณ์แรก "มูรินโญ่" หลังรับคุมท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์



"ผมคงจะไม่มีความสุขมากไปกว่านี้แล้วและถ้าหากผมไม่มีความสุขผมก็คงจะไม่มาอยู่ที่นี่"
"ผมจะสัญญาอะไรได้ ? ความหลงใหลในงาน รวมถึงความหลงใหลในสโมสร"
"มันเป็นความพิเศษเมื่อผู้จัดการทีมไปถึงสโมสรและรู้สึกถึงความสุขที่ของนักเตะในทีมที่เขาจะทำงานด้วย"
"นี่ไม่ใช่คำพูดในช่วงเวลานี้ ไม่ใช่คำพูดในฐานะหัวหน้าโค้ชของ ท็อตแน่ม นี่เป็นคำพูดในฐานะคู่แข่งที่ผมพูดมาตลอด 3-4 หรือ 5 ปีที่ผ่านมา"
"การเล่นกับ ท็อตแน่ม ที่ ไวท์ ฮาร์ท เลน นั้นเป็นเรื่องยากเสมอ แต่ก็สวยงามเสมอ มันเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ผมเคยไปด้วยความหลงใหล แต่ก็ด้วยความเคาพด้วย"

เปิดบทสัมภาษณ์แรก "มูรินโญ่" หลังรับคุมท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

"ผมรู้ถึงคุณภาพของสโมสรและคุณภาพของนักเตะในทีมเสมอ ผมรู้ถึงสิ่งพิเศษที่สโมสรกำลังทำ ผมชอบนักเตะชุดนี้จริง ๆ และรวมไปถึงนักเตะดาวรุ่งด้วย"
"ไม่มีผู้จัดการทีมคนไหนในโลกที่ไม่ชอบนักเตะอายุน้อยและช่วยนักเตะเหล่านั้นให้พัฒนา"
"ปัญหาคือบางครั้งคุณได้ไปอยู่กับสโมสรที่ทำให้คุณทำได้ไม่ดีพอที่จะพัฒนานักเตะเหล่านี้ ดังนั้นผมได้เห็นประวัติศาสตร์ของเราและเห็นได้ว่าอคาเดมี่ของเราสร้างนักเตะที่ทีมชุดใหญ่ต้องการได้เสมอ แน่นอนว่าผมหวังว่าจะได้ทำงานกับสิ่งเหล่านั้น"
"สนามซ้อมของทีมก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าใคร มันอาจจะเทียบได้กับสนามซ้อมของอเมริกัน ฟุตบอลบางแห่ง คุณไม่สามารถเปรียบเทียบกับสโมสรในยุโรปทุกระดับ เพาะผมเคยไปที่ที่ดีที่สุดมาแล้ว"
"เป็นไปไม่ได้ที่จะเปรียบเทียบกับสนามแห่งนี้ มันเป็นสิ่งที่ทำให้พวกเราภูมิใจมากจริง ๆ"
"ส่วนในพรีเมียร์ลีก ผมคิดว่าเรารู้ว่าเราอยู่ตรงไหนและเรารู้ว่าเราไม่ได้อยู่ที่นั่น เราควรเล่นกันไปเกมต่อเกม เราต้องการชัยชนะและนั่นก็เหมือนกัน เกมต่อไปเราก็ต้องการชนะและชนะนัดต่อไปจนถึงนัดสุดท้าย"
"ในตอนท้ายฤดูกาล เราจะเห็นว่าเราอยู่ในจุดไหน แต่ผมรู้ว่าเรากำลังจะอยู่ในตำแหน่งที่แตกต่างจากที่เราเป็นอยู่ในตอนนี้ ผมตั้งหน้าตั้งตาคอยความท้าทาย ความรับผิดชอบที่จะนำพาความสุขมาสู่ทุกคนที่รักสโมสรแห่งนี้" มูรินโญ่ ให้สัมภาษณ์ครั้งแรกกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

เปิดบทสัมภาษณ์แรก "มูรินโญ่" หลังรับคุมท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

logoline