svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

แบงก์พาณิชย์ หั่นดอกเบี้ยบ้าน ดันยอดขายปลายปี

20 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แบงก์พาณิชย์หั่นดอกเบี้ย ช่วยกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ โครงการ "บ้านในฝัน รับปีใหม่" ได้อานิสงส์ผู้ประกอบการทั่วประเทศแห่เข้าร่วมโครงการคึกคัก กระหน่ำอัดโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม จัดอีเว้นท์ส่งเสริมการขาย พร้อมขึ้นป้ายประชาสัมพันธ์ดันยอดขายโค้งสุดท้ายของปีนี้

ชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (ปฏิบัติงานกระทรวงการคลัง) เปิดเผยว่า มาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ของกระทรวงการคลังในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2562 ภายใต้โครงการ "บ้านในฝัน รับปีใหม่" สำหรับที่อยู่อาศัยราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท ซึ่งทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน (11.11) ที่ผ่านมา โดยธนาคารอาคารสงเคราะห์นำร่องเสนอสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย วงเงิน 5 หมื่นล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 2.5% คงที่ 3 ปี 

แบงก์พาณิชย์ หั่นดอกเบี้ยบ้าน ดันยอดขายปลายปี

จากข้อมูลที่สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย สมาคมอาคารชุดไทย สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร แจ้งมาว่า โครงการ "บ้านในฝัน รับปีใหม่" ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทั่วประเทศ ทั้งจากประเภทบ้านเดี่ยว บ้านแฝด อาคารพาณิชย์ ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม โดยได้เข้าร่วมโครงการและจัดอีเว้นท์ตามห้างสรรพสินค้าและมีแคมเปญ ลด แลก แจก แถม ให้ราคาชนิดต่ำสุดๆ อีกทั้งหลายๆ โครงการมีการแจกทองคำหรือสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด และมอบสิทธิพิเศษอื่นๆ อีกมากมายชนิดไม่เคยมีมาก่อน รวมถึงพร้อมใจกันขึ้นป้ายประชาสัมพันธ์โครงการ "บ้านในฝัน รับปีใหม่" ตามโครงการและสำนักงานขายทั่วประเทศ ส่งผลให้ยอดขายในช่วงที่ผ่านมาเพิ่มมากขึ้นเป็นที่น่าพอใจ จากช่วงไตรมาสที่สองและสามก่อนหน้านี้ กิจกรรมและยอดขายมีไม่มากนัก โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์มีลูกค้าแวะเข้าชมโครงการอย่างต่อเนื่องนายชาญกฤช กล่าวอีกว่า สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย สมาคมอาคารชุดไทย สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร ตลอดจนผู้ประกอบการรายย่อย ต่างแสดงความเชื่อมั่นว่ามาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ของกระทรวงการคลัง ผ่านโครงการ "บ้านในฝัน รับปีใหม่" จะช่วยกระตุ้นยอดขายได้ตามเป้าที่วางไว้ และจะช่วยระบายสต๊อกคงค้างที่มีอยู่ราว 35,000 ยูนิตได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ธนาคารพาณิชย์ต่างๆ ล้วนตอบสนองนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการหั่นดอกเบี้ยเงินกู้ลง เช่น ธนาคารออมสินเปิดตัวโครงการสินเชื่อเคหะตัวใหม่ วงเงิน 25,000 ล้านบาท ดอกเบี้ย 2.7-2.9% ต่อปี และมีเงื่อนไขพิเศษเพิ่มเติมอีก ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไป โดยเป้าสินเชื่อทั้งปี 2562 ของธนาคารออมสิน มีทั้งสิ้น 7 หมื่นล้านบาท ตั้งแต่มกราคมถึงตุลาคม ปล่อยไปแล้ว 38,000 ล้านบาทธนาคารธนชาตจับมือพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค กระตุ้นตลาดส่งท้ายปี จัดข้อเสนอพิเศษร่วมแคมเปญ House & Condo of The Year 2019 ให้ดอกเบี้ย 2.5% ต่อปี นาน 3 ปี และให้ผ่อนต่ำเพียงล้านละ 3,000 บาท สำหรับลูกค้าบ้านเดี่ยว ชูจุดแข็งให้วงเงินกู้สูงสุด 100% อนุมัติไว ธนาคารกสิกรไทยปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ MLR ลง 0.25% จากปัจจุบันที่ 6.25% เป็น 6.00% ซึ่งเป็นอัตราดอกเบี้ยที่กลุ่มลูกค้าของธนาคารใช้เป็นส่วนใหญ่ นอกจากนี้ธนาคารได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากสำหรับลูกค้านิติบุคคลลง 0.07%-0.25% ทั้งนี้ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 เป็นต้นไป

แบงก์พาณิชย์ หั่นดอกเบี้ยบ้าน ดันยอดขายปลายปี


แบงก์พาณิชย์ หั่นดอกเบี้ยบ้าน ดันยอดขายปลายปี


แบงก์พาณิชย์ หั่นดอกเบี้ยบ้าน ดันยอดขายปลายปี


แบงก์พาณิชย์ หั่นดอกเบี้ยบ้าน ดันยอดขายปลายปี

logoline