svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ร่วมงานวันกองทัพเรือ ไม่ตอบคดี "ธนาธร"

20 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี เป็นประธานงานเลี้ยงวันกองทัพเรือ ชื่นชมทหารเรือปฏิบัติภารกิจกล้าหาญ-ช่วยเหลือประชาชน ย้ำชัดพร้อมสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจต่างๆ เต็มที่ ขณะเดียวกันไม่ตอบว่าติดตามข่าว หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ หรือไม่

ช่วงค่ำที่ผ่านมา พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานงานเลี้ยงรับรองเนื่องในวันกองทัพเรือ ครบรอบ 113 ปี ที่หอประชุมกองทัพเรือ โดยมีนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา / พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี / พลเอก ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม / ผู้บัญชาการเหล่าทัพ / ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ / อดีตผู้บัญชาการทหารเรือ / ข้าราชการทหารเรือชั้นผู้ใหญ่ / ผู้ช่วยทูตทหาร ตัวแทน / ภาครัฐวิสาหกิจและเอกชน เดินทางมาร่วมงาน 

นายกฯ ร่วมงานวันกองทัพเรือ ไม่ตอบคดี "ธนาธร"


โดยมี พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ให้การต้อนรับ ทั้งนี้ภายในงานมีการฉายวีดิทัศน์สารคดีแผนพัฒนากองทัพเรือที่มีความยาว 12 นาที ให้ พลเอก ประยุทธ์ และผู้มาร่วมงานได้รับชม และได้มีการมอบเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์จำลองให้ พลเอก ประยุทธ์ เป็นของที่ระลึกด้วยด้าน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กองทัพเรือถือเป็นกำลังของชาติมานานตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โดยเฉพาะวีรกรรมของบรรพบุรุษทหารเรือที่เมื่อต้องรบ ก็ทำการรบได้อย่างกล้าหาญ และเมื่อต้องช่วยเหลือประชาชนก็เป็นสุภาพบุรุษจนเป็นที่ไว้วางใจ และเป็นที่รักของประชาชนเสมอมา อย่างไรก็ดีสภาวะแวดล้อมทั้งระดับโลกและภูมิภาคได้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ดังนั้นภารกิจของกองทัพเรือในปัจจุบันจึงไม่ใช่เพียงปกป้องอธิปไตยของชาติเท่านั้น แต่ต้องทำทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับเรื่องความมั่นคงของประเทศ และมีบทบาทในการคุ้มครองผลประโยชน์ของชาติทางทะเลที่นับวันจะมีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศมากยิ่งขึ้น รวมถึงการช่วยเหลือบรรเทาภัยพิบัติทั้งที่เกิดโดยธรรมชาติและเกิดจากน้ำมือมนุษย์ และในปีมหามงคลนี้กองทัพเรือยังมีภารกิจสำคัญในการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ซึ่งเป็นพระราชพิธีที่มีความสำคัญของประเทศ สำหรับก้าวต่อไปของกองทัพเรือ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะร่วมแรงร่วมใจกันรักษาเกียรติภูมิของราชนาวีไทย และพัฒนาต่อยอดการปฏิบัติหน้าที่ 

นายกฯ ร่วมงานวันกองทัพเรือ ไม่ตอบคดี "ธนาธร"

พร้อมทั้งประสานสอดคล้องการทำงานร่วมกับหน่วยงานอื่นเพื่อส่งมอบคุณค่าให้แก่ประชาชนและสังคม เป็นกองทัพเรือที่ประชาชนเชื่อมั่นและภูมิใจตามที่ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้มอบนโยบายไว้ โดยรัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพื่อให้การปฏิบัติภารกิจต่างๆ ของกองทัพเรือสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีดังเช่นที่เคยปฏิบัติมาอย่างไรก็ตาม ก่อนเข้างาน สื่อมวลชนได้สิบถามนายกฯ ว่าวันนี้ได้ติดตามคดีของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ หรือไม่ ซึ่ง นายกฯ ซึ่งให้ยิ้มแต่ไม่ตอบ และโบกมือให้

logoline