svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ญาญ่า โพสต์ไอจีขอรับบริจาคเงินสร้างอาคารเรียนให้โรงเรียนบ้านแม่กองคา

20 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นางเอกสาวชื่อดัง ญาญ่า อุรัสยา โพสต์ไอจีขอรับบริจาคเงินสร้างอาคารเรียน ให้โรงเรียนบ้านกองคา อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน โดยทั้งหมดเป็นนักเรียนชาวกะเหรี่ยง

นางเอกสาว "ญาญ่า อุรัสยา" เป็นนางฟ้าตัวจริง ที่ก่อนหน้านี้ได้มีโอกาสเดินทางไปยัง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ก่อนพบความยากลำบากของเด็กๆ โรงเรียนบ้านแม่กองคา เนื่องจากอาคารเรียนอยู่ในสภาพเก่าและทรุดโทรม จึงมีความจำเป็นต้องรื้อทิ้งและสร้างอาคารเรียนใหม่
งานนี้สาวญาญ่าเลยขอรับบริจาคระดมทุนช่วยหาเงินมาก่อสร้างอาคารเรียนหลังใหม่ให้กับน้องๆ ก่อนโพสต์ลงไอจีพร้อมพิมพ์ข้อความว่า

ญาญ่า โพสต์ไอจีขอรับบริจาคเงินสร้างอาคารเรียนให้โรงเรียนบ้านแม่กองคา


"สวัสดีค่ะ ญ่ามีบุญมาบอกนะคะ อยากจะชวนทุกๆท่านมาช่วยน้องๆกันค่ะ น้องๆจะได้มีที่เรียนที่ปลอดภัย เพื่อสร้างอาคารเรียนอนุบาลขนาดสองห้องเรียน โรงเรียนบ้านแม่กองคา ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดเล็กตั้งอยู่บนภูเขาสูงและทุรกันดาร อยู่ห่างจากตัวอำเภอแม่สะเรียงขึ้นไป 31 กิโลเมตร โรงเรียนใช้ไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ จัดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลถึงประถมศึกษา มีนักเรียน 81 คน โดยทั้งหมดเป็นชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยง"
"ปัจจุบันโรงเรียนมีอาคารเรียนสำหรับการเรียนการสอน 2 หลัง คืออาคารเรียนระดับชั้นอนุบาลและอาคารเรียนระดับชั้นประถม โดยเฉพาะอาคารเรียนอนุบาลซึ่งมีนักเรียนจำนวน 21 คน และเด็กก่อนวัยเรียนอีก 16 คน จากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเป็นอาคารเรียนขนาดสองห้องเรียน สร้างด้วยไม้ มุงสังกะสี ซึ่งมีสภาพทรุดโทรม สีผุกร่อน พื้น ประตูและหน้าต่างชำรุด โครงสร้างอาคารเรียนทรุดตัว เนื่องจากตั้งอยู่บนพื้นที่ลาดเอียงและถูกน้ำฝนกัดเซาะและเป็นทางน้ำผ่านอีกด้วย""ทางโรงเรียนมีความจำเป็นต้องรื้อถอนอาคารเรียนหลังนี้และสร้างอาคารเรียนหลังใหม่บนที่ใหม่ทดแทน น้องๆจะได้มีอาคารเรียนที่มั่นคง ปลอดภัย สะอาด น่าเรียนรู้ และเพื่อให้การสอนเป็นไปอย่างมีคุณภาพมากขึ้นด้วยค่ะ"

ญาญ่า โพสต์ไอจีขอรับบริจาคเงินสร้างอาคารเรียนให้โรงเรียนบ้านแม่กองคา

logoline