svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปิยบุตร" รับไม่เห็นด้วยกับคำวินิจฉัยศาลฯ หลัง "ธนาธร" พ้นสภาพ ส.ส.

20 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปิยบุตร แสงกนกกุล" เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ รับไม่เห็นด้วยกับคำวินิจฉัยศาลฯ หลัง "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" พ้นสภาพ ส.ส.//ลั่นไม่กลัวคดีที่คั่งค้าง//เผยทำใจไว้แล้ว//หวังผู้มีอำนาจเปิดทางให้แสดงความเห็นพัฒนาบ้านเมือง

ที่รัฐสภาเกียกกาย เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวกรณีศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พ้นจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

"ปิยบุตร" รับไม่เห็นด้วยกับคำวินิจฉัยศาลฯ หลัง "ธนาธร" พ้นสภาพ ส.ส.


โดยระบุว่า ต้องยอมรับคำตัดสินของศาลฯ เพราะตามกฎหมายกำหนดไว้เช่นนั้น เพราะถือเป็นที่สิ้นสุด ทั้งนี้ตนขอใช้สิทธิแสดงความไม่เห็นด้วยต่อคำวินิจฉัย และถ้าเมื่อใดก็ตามศาลฯนำคำวินิจฉัยฉบับเต็มออกมาเผยแพร่ตนจะใช้สิทธิในการวิพากษ์วิจารณ์อย่างแน่นอน
แต่ที่สำคัญนายธนาธร ยังคงเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคอยู่ หากเกิดกรณีมีมติเลือกนายกฯใหม่ และขอยืนยันว่าพรรคอยาคตใหม่ยังมีเส้นทางอีกยาวไกล
สำหรับในส่วนของสภาฯ ตนไม่ได้รู้สึกเสียใจ แต่เสียดายโอกาส โดยนายธนาธรจะยังคงเป็นหัวหน้าทีมการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะถึงนี้
ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่กังวลกับคดีที่ยังคั่งค้าง เพราะตนและนายธนาธรได้เตรียมใจมาตั้งแต่ตอนเริ่มตั้งพรรคฯ ซึ่งตนก็หวังว่าผู้มีอำนาจจะเปิดโอกาสให้ตนและพรรคฯได้แสดงความเห็นและช่วยกันพัฒนาบ้านเมืองเพื่อเดินหน้าไปสู่อนาคตแบบใหม่

logoline