svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สจ๊วตหนุ่มใจดีคอยดูแล ปลอบทวดวัย 117 กลัวเครื่องบิน

20 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สจ๊วตหนุ่มหน้าใสใจดี ช่วยป้อนอาหาร ปลอบโยนหญิงชราวัย 117 ปี หลังพบกลัวเครื่องบิน ไม่ยอมคาดเข็มขัดนิรภัย ร้องขอลงจากเครื่อง ช่วยดูแลประหนึ่งญาติมิตร โซเชียลชื่นชมเพียบ

จากภาพที่เกิดขึ้นบนเที่ยวบินหนึ่งของสายการบินไลอ้อนแอร์ ในประเทศอินโดนีเซีย เมื่อโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ต่อคลิปของสจวร์ดหนุ่มใจดีคนหนึ่ง ที่เข้ามาทำหน้าที่ดูแลผู้โดยสารหญิงชรา ที่เกิดอาการกลัวเครื่องบินและไม่อยากทนอยู่บนเครื่องอีกต่อไป โดยเขาพยายามปลอบโยนเธออย่างนุ่มนวล แถมยังดูแลเธออย่างดีเยี่ยมชนิดที่ไม่ว่าใครได้เห็นเป็นต้องซึ้งใจกับสิ่งที่เขาทำให้ยายทวด

สจ๊วตหนุ่มใจดีคอยดูแล ปลอบทวดวัย 117 กลัวเครื่องบิน



เมื่อคลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไปบนโลกออนไลน์ ก็ทำให้ชาวเน็ตอินโดนีเซียถึงกับใจละลายจากความน่ารักและความอบอุ่นที่ได้เห็น หลายคนยังได้แชร์ต่อคลิปดังกล่าวไปถึงทางสายการบิน เพื่อให้ได้เห็นการปฏิบัติหน้าที่อย่างดีเยี่ยมของลูกเรือหนุ่มผู้นี้ด้วย

สจ๊วตหนุ่มใจดีคอยดูแล ปลอบทวดวัย 117 กลัวเครื่องบิน


งนี้ ดอนนี่ ได้เปิดใจกับสื่อในเวลาต่อมาว่า หลังจากที่เขานำชาร้อนมาเสิร์ฟแก่ผู้โดยสารท่านนี้ เขาก็กลับไปทำหน้าที่ตามปกติ แต่ในตอนที่เขากำลังจะกินข้าว ก็อดคิดถึงเธออีกไม่ได้ เขาห่วงว่าผู้โดยสารสูงวัยอาจจะยังไม่มีโอกาสได้กินอะไร เนื่องจากเที่ยวบินนั้นดีเลย์ จึงตัดสินใจนำอาหารของเขาไปให้เธอ
"ผมอยู่กับสุภาพสตรีสูงวัยเพราะผมอยากทำให้เธอรู้สึกสบายใจ ผมบริการเธอเหมือนที่ผมจะบริการแม่ของผมเอง" ดอนนี่ กล่าว
ด้านโฆษกของสายการบินไลอ้อนแอร์ เผยว่า ลูกเรือของสายการบินมีหน้าที่ในการช่วยเหลือและปกป้องผู้โดยสารทุกคน พวกเขาได้รับการอบรมให้รับรู้ถึงพฤติกรรมของผู้โดยสารแต่ละคนได้อย่างรวดเร็ว และลูกเรือของเราก็เต็มใจมอบการบริการแก่ผู้โดยสารที่มีภูมิหลังหลากหลายด้วยความจริงใจ

สจ๊วตหนุ่มใจดีคอยดูแล ปลอบทวดวัย 117 กลัวเครื่องบิน

logoline