svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"แม่บุญยิ่ง" ร้องแก้ระเบียบหนุนเงินให้ร.ร.

20 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แม่บุญยิ่ง" ส.ส.ราชบุรี พลังประชารัฐ ร้องกก.กระจายอำนาจท้องถิ่น แก้ไขระเบียบสนับสนุนเงินให้ร.ร.ในพื้นที่ หลังติดกฎจนไม่มีเงินทำกิจกรรม ชี้ โรงเรียนเป็นบ้านหลังที่ 2 ต้องให้ความสำคัญ

เมื่อเวลา 13.30 น. ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยมีนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง เป็นประธานการประชุม มีวาระปรึกษาหารือ โดยนางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวหารือว่า ตนได้รับการร้องเรียนจากคณะครู เนื่องด้วยในปัจจุบันนี้โรงเรียนในพื้นที่ไม่สามารถได้รับการสนับสนุนงบประมาณในการจัดกิจกรรมจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ ซึ่งทางโรงเรียนได้รับงบประมาณจากต้นสังกัด แต่ในความเป็นจริง ไม่เพียงพอต่อการบริหารงานในโรงเรียน ทำให้มีผลต่อการพัฒนา ส่งเสริมเด็กนักเรียนและเยาวชนในชุมชนทุกๆด้าน โดยโรงเรียนคือบ้านหลังที่ 2 จึงอยากให้ช่วยให้ความสำคัญด้วย ตนทราบว่าการนำงบประมาณของท้องถิ่น มาสนับสนุนโรงเรียน ผิดต่อระเบียบกระทรวงมหาดไทย ซึ่งทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พร้อมที่จะสนับสนุน แต่ไม่สามารถทำได้ จึงขอฝากท่านประธานสภา ผ่านไปยังคณะกรรมการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้เกี่ยวข้องได้พิจารณาหาข้อแก้ไขหรือยกเว้นระเบียบในเรื่องนี้ด้วย เพื่อจะได้เป็นประโยชน์ในการพัฒนาเด็กนักเรียนและเยาวชน ในชุมชนต่อไปอย่างยั่งยืน

"จากประสบการณ์ที่ได้เห็นมา มีหลายโรงเรียนในตำบลจะจัดกีฬาร่วมกันเพื่อเชื่อมความสามัคคี แต่ยังขาดเงินงบประมาณ ตนต้องการสนับสนุนกิจกรรมเหล่านี้ แต่มอบเงินให้ได้ไม่เกินกำหนดที่ 3,000 บาทเท่านั้น ซึ่งไม่พอกับการจัดกิจกรรม จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยพิจารณาด้วย"นางบุญยิ่ง กล่าว

logoline