svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

บิ๊กลือ โยนสภาตัดสิน เรือดำน้ำลำที่ 2 ได้ไปต่อหรือไม่

20 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการทหารเรือ งดตอบการซื้ออาวุธบนหน้าสื่อ โยนสภาตัดสินโครงการเรือดำน้ำลำที่2 เดินหน้าต่อหรือไม่ แต่ยืนยันกองทัพเรือทำทุกอย่างตามแผนและระเบียบการจัดซื้อจัดจ้าง

พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ กล่าวถึงกระแสข่าว อาจมีการชะลอการจัดซื้อเรือดำน้ำลำที่ 2 ตามแผนยุทธศาสตร์ของกองทัพเรือในปีงบประมาณ 2563 ออกไปก่อน ว่า อย่างที่เคยบอกสื่อไปหลายครั้งแล้วว่าเราไม่ซื้อของหรือยุทโธปกรณ์บนหน้าหนังสือพิมพ์ และช่วงนี้เป็นช่วงที่มีการพิจารณางบปบประมารายจ่ายประจำปี 2563

บิ๊กลือ โยนสภาตัดสิน เรือดำน้ำลำที่ 2 ได้ไปต่อหรือไม่


ซึ่งเป็นเรื่องละเอียดอ่อน หากพูดไปก็มีทั้งคนชอบและไม่ชอบ จะเกิดความวุ่นวาย ดังนั้นก็แล้วแต่สภาจะพิจารณา แต่กองทัพเรือจะอยู่เฉยๆ เพราะได้จัดทำแผนเสร็จไปแล้ว จึงอยู่ที่สภาจะพิจารณาเมื่อถามว่าช่วงนี้พรรคการเมืองพุ่งเป้าโจมตีกองทัพเป็นระยะ มองอย่างไร ผู้บัญชาการทหารเรือ บอกว่า ก็ว่ากันไป สื่อก็รู้ดีอยู่แล้วว่าเป็นอย่างไร เมื่อถามว่าการเดินหน้างบประมาณปี 63 ในเรื่องการจัดซื้อ ยังเป็นไปตามปกติหรือไม่ ผู้บัญชาการทหารเรือ กล่าวว่า ก็เป็นไปตามระเบียบราชการ วางแผน 2 ปี ก็เป็นไปตามระเบียบการจัดซื้อจัดจ้าง ทุกอย่างต้องอยู่ในโครงการ ถ้าไม่อยู่ในโครงการก็ต้องเป็นกรณีเร่งด่วนจำเป็น ไม่มีใครทำนอกกฎหมายได้และไม่สมควรทำ ดังนั้นถามว่าเดินหน้าโครงการเรือดำน้ำลำที่ 2 หรือไม่ ก็คงต้องถามสภา

logoline