svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปารีณา ซัด เสรีพิศุทธ์ ปมสร้างรีสอร์ทที่เมืองกาญจน์

20 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปารีณา" ซัดกลับ "เสรีพิศุทธ์"ยังเคยถมหินสร้างรีสอร์ทภูไพธารน้ำ จ.กาญจนบุรี ลั่น ความผิดสำเร็จแล้ว หลัง "เสรีพิศุทธ์" รับเรื่องรองนายกฯเทศบาลกะรน จ.ภูเก็ต ร้องนายทุนสร้างรีสอร์ท ชาวบ้านเดือดร้อน

การประชุมคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร วันนี้ (20 พ.ย.) เริ่มขึ้นในเวลา 09.00 น. โดยมีพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวช เป็นประธานกรรมาธิการ ซึ่งคณะกรรมาธิการมาร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง
โดยระหว่างการประชุมในวันนี้ คณะกรรมาธิการได้รับหนังสือร้องเรียนจากรองนายกเทศมนตรีเทศบาลกะรน จังหวัดภูเก็ต ที่ร้องเรียนอ้างถึงการก่อสร้างรีสอร์ทของนายทุนที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีเศษวัสดุหล่นมากระทบกับชาวบ้านในพื้นที่ โดยรองนายกเทศมนตรี ระบุว่า ก่อนหน้านี้เคยพยายามจะยื่นเรื่องร้องเรียนต่อ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐระหว่างที่นายสิระเดินทางไปจังหวัดภูเก็ต แต่กลับไม่ได้รับการตอบรับ วันนี้ (20 พ.ย.) จึงมายื่นร้องเรียนเรื่องดังกล่าวเพื่อขอความเป็นธรรมกับประธานกรรมาธิการฯ
จากนั้น น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.จังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ พยายามยกมือขอชี้แจง 3-4 ครั้ง จนกระทั่งประธานอนุญาตให้ชี้แจง โดย น.ส.ปารีณา กล่าวขอให้รองนายกเทศมนตรีเทศบาลกะรนอยู่ในห้องประชุมก่อน เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ เคยเกิดขึ้นในประเทศไทยมาแล้วในเรื่องการถมหินรุกล้ำอย่างรีสอร์ทภูไพธารน้ำ ที่อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรีของพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ก็เคยกระทำความผิดมาแล้ว โดยหลังจากที่น.ส.ปารีณาพูดจบ ได้เสียงหัวเราะให้กับกรรมาธิการคนอื่นในที่ประชุม ก่อนที่พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ จะระบุว่า จะกล่าวหาตนอะไรก็แล้วแต่ ขอให้ทำหนังสือชี้แจง ตนยินดีและตนจะไม่ยุ่ง
ทำให้ น.ส.ปารีณา ย้ำว่า ไม่ได้กล่าวหาประธานกรรมาธิการฯ เพราะถือว่าเป็นความผิดสำเร็จของประธานกรรมาธิการ
จากนั้น นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ได้ขอให้กรรมาธิการทุกคนเปิดระเบียบวาระและเคารพระเบียบการประชุม ก่อนที่ประธานจะสั่งเข้าสู่วาระ โดยพลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ได้มาชี้แจงกรณีอดีตรองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ร้องเรียนต่อคณะกรรมาธิการตรวจสอบการบริหารงานของกรมประชาสัมพันธ์ต่อไป

logoline