svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

รฟม. จัดโปรโมชั่นลดค่าโดยสารสายสีม่วง

20 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รฟม. ขานรับนโยบายรัฐบาล จัดโปรโมชั่นลดค่าโดยสาร MRT สายสีม่วงจ่ายสูงสุด 20 บาทตลอดสาย และโปรโมชั่นเที่ยวเดินทางแบบ 30 วัน ใช้เดินทางเชื่อมระหว่าง MRT สายสีน้ำเงิน และ MRT สายสีม่วง เริ่มตั้งแต่ 25 ธันวาคม นี้ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน

ตามที่ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องศึกษาแนวทางการปรับลดอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้า โดยไม่มีผลกระทบต่อสัญญา เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางและเป็นการลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชนเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 นายสราวุธ ทรงศิวิไล ประธานคณะกรรมการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) พร้อมด้วย นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการ รฟม. เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการ รฟม. ครั้งที่ 9/2562 ว่า ที่ประชุมได้มีการพิจารณาเรื่องแนวทางการปรับลดอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้า และโปรโมชั่นเที่ยวเดินทางแบบ 30 วัน ดังนี้โปรโมชั่นลดค่าโดยสารรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) เฉพาะช่วงนอกเวลาเร่งด่วน (Off Peak) ในวันธรรมดา (จันทร์ ศุกร์) ช่วงเวลา 09.00 17.00 น. และวันหยุด (เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์) ทั้งวัน จากเดิมเก็บค่าโดยสารในอัตรา 14 42 บาทต่อเที่ยว สำหรับบุคคลทั่วไป โดยจะปรับค่าโดยสารเป็น 14 - 20 บาท สำหรับผู้ถือบัตรโดยสารประเภทบุคคลทั่วไป รวมถึงผู้ซื้อเหรียญโดยสาร (Token) และใช้เดินทางภายในช่วงเวลาที่กำหนด โดยมีรายละเอียดดังนี้- เดินทางเข้าสถานีแรก คิดค่าแรกเข้า 14 บาท- เดินทาง 1 สถานี คิดค่าโดยสารตามระยะทาง 17 บาท- เดินทาง 2 สถานี ขึ้นไป คิดค่าโดยสาร 20 บาท ตลอดสาย สำหรับผู้ถือบัตรโดยสารประเภทเด็ก อายุไม่เกิน 14 ปี (วันเกิดครบรอบ 14 ปี) และมีความสูงระหว่าง 91-120 ซม. และผู้สูงอายุครบ 60 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป จะได้รับส่วนลด 50% สำหรับผู้ถือบัตรโดยสารประเภทนักเรียน/นักศึกษา ที่มีอายุเกินวันเกิดครบอายุ 14 ปี แต่ไม่เกินวันเกิดครบ 23 ปี จะได้รับส่วนลด 10% จากอัตราค่าโดยสารดังกล่าวข้างต้น

รฟม. จัดโปรโมชั่นลดค่าโดยสารสายสีม่วง

โปรโมชั่นเที่ยวเดินทางแบบ 30 วัน เพื่อใช้เดินทางในระบบรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) และ/หรือ รถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) จากเดิมการเดินทางเชื่อม 2 สาย มีอัตราค่าโดยสารร่วมสูงสุด 70 บาทต่อเที่ยว โดยผู้ถือบัตรโดยสารประเภทบุคคลทั่วไป ได้แก่ บัตร MRT บัตร MRT PLUS บัตรโดยสารธุรกิจ และบัตรร่วมธุรกิจ สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ ณ ห้องออกบัตรโดยสารประจำสถานี เพื่อเติมโปรโมชั่นเที่ยวเดินทางแบบ 30 วัน โดยมีรายละเอียด ดังนี้ - เที่ยวเดินทาง จำนวน 15 เที่ยว ราคา 780 บาท - เที่ยวเดินทาง จำนวน 25 เที่ยว ราคา 1,250 บาท - เที่ยวเดินทาง จำนวน 40 เที่ยว ราคา 1,920 บาท - เที่ยวเดินทาง จำนวน 50 เที่ยว ราคา 2,350 บาท ทั้งนี้ มีกำหนดการใช้เดินทางครั้งแรกภายใน 45 วันนับจากวันที่ซื้อ หากพ้นกำหนดจะไม่สามารถใช้เดินทางได้และสามารถใช้เดินทางได้เป็นระยะเวลา 30 วันนับจากวันที่ใช้เดินทางครั้งแรก ในกรณีผู้โดยสารเดินทางในระบบรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ในช่วงนอกเวลาเร่งด่วน (Off Peak) จะคิดอัตราค่าโดยสารเป็นราคาต่อเที่ยว ไม่สามารถใช้อัตราโปรโมชั่นช่วงนอกเวลาเร่งด่วน (Off Peak) ของสายสีม่วงได้สำหรับโปรโมชั่นลดค่าโดยสารรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง เฉพาะช่วงนอกเวลาเร่งด่วน และโปรโมชั่นเที่ยวเดินทางแบบ 30 วัน ข้างต้นนี้ จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2562 เป็นต้นไป ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายการลดภาระค่าครองชีพแก่ประชาชนตามนโยบายภาครัฐ ทั้งยังส่งเสริมให้ประชาชนปรับเปลี่ยนพฤติกรรมมาใช้บริการขนส่งสาธารณะแทนการใช้รถยนต์ส่วนบุคคลเพิ่มมากขึ้น เพื่อช่วยประหยัดเวลาในการเดินทาง และลดปัญหามลพิษทางอากาศ ติดตามรายละเอียดและข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ รฟม. www.mrta.co.th และเฟซบุ๊กแฟนเพจการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ Call Center รฟม. โทร. 0 2716 4044 และ ศูนย์บริการข้อมูล โทร. 0 2624 5200

รฟม. จัดโปรโมชั่นลดค่าโดยสารสายสีม่วง

logoline