svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตร.จ่อออกหมายจับ2 วินจยย.รุมกระทืบรปภ.มธ.

20 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปทุมธานี ตร.จ่อออกหมายจับ 2 วินจยย.รุมกระทืบ รปภ.มธ.บาดเจ็บปทุมธานี ตร.จ่อออกหมายจับ2วินจยย. รุมกระทืบรปภ.มธ.บาดเจ็บ เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 19พ.ย.62

19 พ.ย.62 นายภูริชนินทร์ กลิ่นบุญ เจ้าหน้าที่บริหารทั่วไปปฏิบัติการและเป็นหัวหน้าที่ดูแลเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต ได้เข้าไปปากคำเพิ่มเติมกับ พ.ต.ต.ศิโรจน์ แนบเนียนสารวัตรสอบสวนสภ.คลองหลวง 
กรณีที่นายสุชาติ สุดสระ อายุ 54 ปี รปภ.ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิตถูกวินรถจักรยานยนต์ทำร้ายได้รับบาดเจ็บตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ตร.จ่อออกหมายจับ2 วินจยย.รุมกระทืบรปภ.มธ.

ตร.จ่อออกหมายจับ2 วินจยย.รุมกระทืบรปภ.มธ.

ตร.จ่อออกหมายจับ2 วินจยย.รุมกระทืบรปภ.มธ.

ด้าน พ.ต.ต.ศิโรจน์ แนบเนียน สารวัตรสอบสวนสภ.คลองหลวงหลังจากเกิดเหตุแล้วทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจและได้ประสานงานกับลูกชายผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทางลูกชายก็บอกว่าทางพ่อยังนอนพักรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล ซึ่งทางผมเองก็ได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ด้านสืบสวนสภ.คลองหลวงออกติดตามตัวคนร้าย ซึ่งทราบว่าเป็นคนขับวินรถจักรยานยนต์จำนวน 2 คน 
และในวันนี้ทางด้านผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งออกจากโรงพยาบาลแล้วก็ไปเข้ามาพบกับกับตนเองในช่วงบ่ายและก็ได้มีการสอบปากคำคนเจ็บและคนเจ็บก็ได้บอกว่ามหาวิทยาลัยมีมาตราการรณรงค์ความปลอดภัย100เปอร์เซ็นต์
โดยให้ผู้ที่ขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์จะต้องสวมหมวกนิรภัยทุกคน ซึ่งคาดว่าคงสร้างความไม่พอใจให้กับผู้ขับขี่วินรถจักรยานยนต์รับจ้างด้านนอกทั้งสองคนที่เป็นผู้เข้ามาทำร้ายตนเองซึ่งขณะนี้ตนได้ทราบตัวผู้ก่อเหตุทั้งสองคนแล้วและในวันพรุ่งนี้ก็จะมีการไปขอหมายจับที่ศาลจังหวัดธัญบุรี

ตร.จ่อออกหมายจับ2 วินจยย.รุมกระทืบรปภ.มธ.


ด้านนายภูริชนินทร์ กลิ่นบุญ หัวหน้ารปภ.ก็บอกว่าหลังจากเกิดเหตุแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มีการดำเนินตามขั้นตอนแต่ก็ต้องรอผลการรักษาตัวจากแพทย์ที่รักษาคนเจ็บก่อนซึ่งทางฝ่ายสืบสวนก็ได้ลงพื้นที่ติดตามคนก่อเหตุมาดำเนินคดีอยู่แล้วซึ่ง1ใน2คนก่อเหตุเคยต้องโทษก่อคดีมาแล้วคดีและนิสัยของรปภ.ที่รับบาดเจ็บบาดเจ็บมีนิสัยดีและขยันในการทำงานและไม่เคยมีปัญหากับผู้บังคับ
ซึ่งบางครั้งตนก็ยังไปยืนดูและคอยกำชับกับเจ้าหน้าที่รปภ.อยู่ตลอดว่าถ้าวินรถจักรยานยนต์ด้านนองเข้ามาส่งผู้โดยสารด้านในมหาวิทยาลัยก็ต้องให้สวมหมวกกันน็อคทั้งคนขับและคนซ้อนแต่ถ้าเป็นนักศึกษาก็ต้องจดชื่อและตักเตือนซึ่งที่ผ่านมีนักศึกษาได้หล่นจากรถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บมหาวิทยาลัยมีมาตราการรณรงค์ความปลอดภัย100เปอร์เซ็นต์
ซึ่งวินในมหาวิยาลัยทางเรามีกฎเข้าบังคับอยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นวินด้านนอกทางเราไปบังคับเขาไม่ได้เพียงแต่ขอความร่วมมือเท่านั้นเพราะด้านนอกมีหลายวินทางเราก็เลยให้เจ้าหน้าที่รปภ.คอยดูและตักเตือนรถจักรยานยนต์ที่ขับเข้ามามหาวิทยาลัยตลอดเวลา ไม่ใช่แค่ช่วงเช้ากับช่วงเย็น แต่สองคนผู้ก่อเหตุก็อาจจะเห็นว่าเป็นการกวนใจที่จะต้องถูกคอยตักเตือนอยู่ตลอดเวลาเลยเข้ามาก่อเหตุทำร้ายลุงรปภ.ดังกล่าว แต่วินจักรยานยนต์ส่วนมาก็ให้ความร่วมเป็นอย่างดีและก็มีส่วนน้อยที่ไม่เคารพกฎของทางมหาวิทยาลัย 
อนันต์วิจิตรประชา ปทุมธานี 

logoline