svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลูกหนี้4.0 ลั่นหาเจ้าหนี้ ไม่มีกินหรอ เหมือนยืมมาเป็นล้าน

19 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำหรับหนึ่งในปัญหาโรคแตกคือการให้ยืมเงิน แล้วลูกหนี้สุดรักนั้นไม่ยอมคืนเงิน คงไม่ต้องพูดถึงกรณีที่ลงรูปกินดีอยู่ดี หรูหราฟู่ฟ่า แต่ไม่ยอมคืนเงิน เมื่อลูกหนี้ทักมาหาเจ้าหนี้กับข้อความสุดอึ่ง ทำเอาติดสตั้นท์กันเสียทีเดียว

กลายเป็นประเด็นที่กำลังถูกพูดถึงกันอย่างมากบนโลกออนไลน์ จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ค ไนซ์ โกะ โพสต์ภาพแชทข้อความของลูกหนี้ ที่ทักมาหา หลังจากยืมเงินไปแล้วไม่คืน แต่ถูกใช้ถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมเช่น ไม่มีเงินกินกันเลยหรอ เหมือนไปยืมเงินมาเป็นล้าน งานนี้ทำเอาคนเป็นเจ้าหนี้ถึงกับงงกับคำพูดดังกล่าวของลูกหนี้รายนี้
ผู้ใช้เฟซบุ๊คโพสต์ข้อความระบุว่า "งง เหมือนกันนะอยู่ดีๆทักมาแบบนี้ มันควรเป็นเราหรือป่าวที่พูดคำนั้น เห่อออ ตอนยืมกับตอนนี้คนละคนกันเลยนะ แล้วคือตูควรต้องสำนึกผิดหรืออะไร หรือต้องขอโทษที่ให้ยืม ทำตัวไม่ถูก"
โดยเนื้อหาภายในห้องแชทมีข้อความจากลูกหนี้ระบุว่า "ทำไม ไม่มีเงินกินกันเลยหรอ ทวงไม่หยุด นี่ยืมมาล้านนึงหรอ เดี๋ยวคืนให้ ได้แน่ค้าา รอได้รอไปก่อนเนอะ" ก่อนที่เจ้าหนี้จะตอบกลับมาอย่าง งงๆ

ลูกหนี้4.0 ลั่นหาเจ้าหนี้ ไม่มีกินหรอ เหมือนยืมมาเป็นล้าน

ซึ่งหลังจากแชทดังกล่าวถูกเจ้าหนี้แคปลงมาโพสต์บนโลกออนไลน์ ก็ได้กลายเป็นที่วิจารณ์กันอย่างมากถึงพฤติกรรมของลูกหนี้ที่ใช้คำพูดไม่เหมาะสมกับเจ้าหนี้ที่อุตส่าห์ให้ยืมเงิน แต่เมื่อพอทวงเงินคืนกลับถูกใช้คำพูดที่ทำเอาสำนึกผิดไม่ทัน

logoline