svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลูกศิษย์เกือบทั่วไทยร่วมอาลัย "ครูกวาง อนุรัฐ" รมควันดับในรถหรู พบประวัติป่วยซึมเศร้า

19 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - ลูกศิษย์เกือบทั่วประเทศร่วมอาลัย ครูกวาง "อนุรัฐ โกษากุล" ผู้บริหาร CenterStage AcademyThailand รมควันดับในรถหรู เผยประวัติเป็นโรคซึมเศร้า

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า มีกระแสในโลกสังคมออนไลน์ ใน จ.เชียงใหม่ได้แห่ไว้อาลัยในการจากไปอย่างกระทันหันของ ครูกวาง หรือนายอนุรัฐ โกษากุล อายุ 44 ปี ผู้บริหาร CenterStage AcademyThailand เพื่อความกระจ่างเกี่ยวกับเสียชีวิตอย่างกระทันหันครั้งนี้สร้างความมึนงงให้กับบรรดาลูกศิษย์และคนในวงการเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะนายอนุรัฐ ถือว่าเป็น อาจารย์ระดับแถวหน้ากองประกวดความสามารถของเยาวชนในระดับโลกและมีลูกศิษย์เกือบทั่วประเทศ
ผู้สื่อข่าวจึงค้นหาความจริงจนทราบข้อเท็จจริงว่า ได้มี น.ส.วรัฐ โกษากุล พี่สาวของนายอนุรัฐ อยู่บ้านเลขที่ 15/1 ถนนลอยเคราะห์ ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมกับญาติจำนวนหนึ่งได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.นราพงศ์ สินศุภทรัพย์ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ว่า นายอนุรัฐ น้องชายได้ขับรถยนต์ส่วนตัว ยี่ห้อโตโยต้า สีน้ำตาล ออกไปจากบ้านพัก และทางญาติและเพื่อนๆได้สั่งเกตุว่าเฟซบุ๊คส่วนตัวของน้องชายได้โพสต์เป็นข้อความภาษาอังกฤษว่า"Good Bye" พร้อมกับเปลี่ยนภาพหน้าปกเฟซบุ๊ค เป็นภาพสีขาวลายเส้นสีดำ

ลูกศิษย์เกือบทั่วไทยร่วมอาลัย "ครูกวาง อนุรัฐ" รมควันดับในรถหรู พบประวัติป่วยซึมเศร้า


ทางญาติและเพื่อนๆเกรงว่าน้องชายจะคิดสั้นทำร้ายตนเองเนื่องจากมีประวัติเคยป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามาก่อน จึงได้ค้นหาจีรพีเอสโทรศัพท์ของผู้ตาย มาปรากฎอยู่ในพื้นที่ ต.ออนกลาง อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ แต่ทางญาติไม่รู้จักเส้นทาง จึงมาประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ชีพ"เวียงฟ้า" ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ออกค้นหา

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันค้นหาตำแหน่งของโทรศัพท์ผู้ตายจนพบว่าจอดอยู่ในซอยเปลี่ยว ห่างจากถนนสายแม่ออน-น้ำพุร้อนสันกำแพง เยื้องๆกับร้านขายอุปกรณ์การเกษร) ต.ออนกลาง อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ทันทีที่เจ้าหน้าที่ไปถึง พบรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า ของนายอนุรัฐ จอดอยู่กลางซอยเปลี่ยวในป่า ห่างจากถนนราว 50 เมตร ทางเจ้าหน้าที่พบร่างนายอนุรัฐ นอนหมดสติอยู่ในรถเมื่อเปิดประตูรถออก พบกลุ่มควันไฟลอยขโมงออกมาจากรถ ซึ่งวางไว้ข้างเบาะนั่งคนขับ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันยกเตาถ่านลงมาจากรถเพื่อดับควัน พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่รถของโรงพยาบาลแม่ออนมาช่วยสนับสนุน เนื่องจากคลำชีพจรคนป่วยไม่ได้แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้มาช่วยกันทำCPR จนหัวใจเต้นขึ้นมาอีกครั้ง ก่อนนำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแม่ออน และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ลูกศิษย์เกือบทั่วไทยร่วมอาลัย "ครูกวาง อนุรัฐ" รมควันดับในรถหรู พบประวัติป่วยซึมเศร้า


ต่อมาบ่ายวันนี้(19 พ.ย.)ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พบว่าจุดที่นายอนุรัฐ โกษากุล ขับรถมารมควันตัวเองเสียชีวิตนั้น เป็นสถานที่เปลี่ยวห่างไกลบ้านคน ในตอนกลางคืนคงจะมืดมากและสองข้างทางมีป่าหญ้ารกทึบ ถ้าผู้ตายไม่มีจีพีเอส การค้นหาคงจะลำบากมาอีกนี้ จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถามข้อมูลจากนายนพดล มาทา อายุ 22 ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพเวียงฟ้า เป็นหนึ่งในทีมกู้ภัยชุดที่ 2 ที่ตามมาช่วยเหลือนายอนุรัฐ หลังจากที่กู้ภัยชุดแรกและญาติๆมาเจอก่อนแล้ว โดยได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า หลังจากได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ออน จึงรุดไปให้การช่วยเหลือ เบื้องต้นเมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางไปถึงจุดเกิดเหตุพบว่าผู้ตายนั้นหมดสติอยู่นอกรถ ใกล้กันพบเตาอั้งโล่ที่ทางญาติกำลังใช้นำดับไฟอยู่ จากนั้นตนจึงได้รีบคลำชีพจรพบว่าผู้ตายนั้นหมดสติ จึงรีบทำการ CPR ก่อนที่ รถโรงพยาบาลแม่ออนจะเดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุและเคลื่อนย้ายผู้ตายไปยังห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา
จากแนวทางการสอบสวนของตำรวจลงความเห็นเบื้อต้นว่า นาย อนุรัฐ โกษากุล ที่เป็นเป็นโรคซึมเศร้าอาจมีการวางแผนฆ่าตัวตายด้วยวิธีรมควัน จึงเตรียมอุปกรณ์ขับรถออกจากบ้านพักในตัวเมืองเชียงใหม่มารมควันในรถบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งสอบสวนแล้วทางญาติไม่ติดในการเสียชีวิต ทางพนักงานสอบสวนได้ส่งศพไปให้แพทย์ภาควิชานิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตายตามระเบียบอีกครั้ง ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ไปตรวจสอบที่แผนกรักษาศพ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ทราบว่าทางญาติขอฝากศพไว้ก่อน โดยจะมาขอรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาคริสต์ในวันพรุ่งนี้
ส่วนเฟซบุ๊กส่วนตัวของครูกวาง หรือนายอนุรัฐ โกษากุล มีเพื่อนฝูงในวงการและลูกศิษย์ลูกหามาแสดงความไว้อาลัยจำนวนมาก และเพื่อนๆสนิทครูกวางได้พากันแชร์ข้อความพิธีศพนายอนุรัฐ ข้อความว่า ขอเชิญร่วมงานระลึกถึงนายอนุรัฐ โกษากุล( ครูกวาง)พิธีไว้อาลัย (คริสเตียน)วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน 2562 และวันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน 2562 เวลา 19.30 น. ณ คริสต์จักรที่ 1 เชียงใหม่ พิธีฌาปนกิจศพวันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน- นมัสการไว้อาลัย เวลา 10.30 น. ณ คริสตจักรที่ 1 เชียงใหม่- พิธีฌาปนกิจศพ เวลา 14.00 น. ณ สุสานสันกู่เหล็ก จ. เชียงใหม่ ร่วมแต่งกายด้วยชุดสุภาพไว้ทุกข์

ลูกศิษย์เกือบทั่วไทยร่วมอาลัย "ครูกวาง อนุรัฐ" รมควันดับในรถหรู พบประวัติป่วยซึมเศร้า

logoline