svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ตำนาน"บาเยิร์นฯ"นำทีมจัดฟุตบอลคลินิกอุบลราชธานี

19 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย จำกัด พันธมิตรกับ สโมสรฟุตบอล บาเยิร์น มิวนิค จัดกิจกรรม โครงการ FC Bayern Football clinic in Ubonratchathani นำโดย เคราซ์ เอาเกนธาเลอร์ ตำนานบาเยิร์น มิวนิค เพืื่อนำรอยยิ้มคืนสู่พื้นที่ หลังประสบภัยจากภาวะน้ำท่วม

ตำนาน"บาเยิร์นฯ"นำทีมจัดฟุตบอลคลินิกอุบลราชธานี





วันอาทิตย์ที่ 17 พ.ย.  ที่สนามฟุตบอล   ภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏ อุบลราชธานี  โครงการ FC Bayern Football clinic in Ubonratchathani นำโดย เคราซ์ เอาเกนธาเลอร์ ตำนานกองหลังของสโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิค  ในบุนเดสลีกา เยอรมนี   ร่วมกับผู้ฝึกสอนชั้นนำ ได้จัดกิจกรรมเปิดการอบรมทักษะฟุตบอลให้แก่โค้ชฟุตบอลและเยาวชนในพื้นที่  โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการกว่า 300 คน 

สำหรับกิจกรรมดังกล่าว แบ่งออกเป็นสองส่วน ในภาคเช้าเป็นการอบรมทักษะการเป็นผู้ฝึกสอนฟุตบอลให้แก่โค้ชฟุตบอล  ส่วนในภาคบ่าย  เป็นการฝึกซ้อมฟุตบอลให้แก่เยาวชน   โดยมีไวกูณฐ์ ครองยุทธ ผู้ช่วยอธิการบดี ฝ่ายกฎหมายมหาวิทยาลัยราชภัฏ อุบลราชธานี     และ จิราเจตน์ วงศ์นรเศรษฐ์ หัวหน้าสำนักงานหนังสือเดินทางจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานในงาน ส่วนพิธีปิดในช่วงเย็น  มี  ศุภศิษย์ กอเจริญยศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานในพิธีปิดและมอบประกาศนียบัตรให้แก่เยาวชนที่ผ่านการฝึกอบรม

ทั้งนี้ โครงการ FC Bayern Football clinic in Ubonratchathani  เกิดขึ้นสืบเนื่องจากกรณีจังหวัดอุบลราชธานี  และพื้นที่ใกล้เคียงในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประสบอุทกภัยอย่างรุนแรงในช่วงเดือนกันยายน ที่ผ่านมา บริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย จำกัด ซึ่งเป็น Strategic Partner กับ สโมสรฟุตบอล บาเยิร์น มิวนิค จึงได้ริเริ่ม โครงการที่ จะนำรอยยิ้มคืนสู่เยาวชน ในจังหวัดอุบลราชธานีและจังหวัดใกล้เคียง  

ด้วยการให้โค้ชฟุตบอล  คือ  เคราซ์ เอาเกนธาเลอร์ ซึ่งเป็นอดีตนักฟุตบอล สโมสรบาเยิร์น มิวนิค และทีมชาติเยอรมนีชุดแชมป์โลกในปี 1990 มาร่วม ฝึกสอนฟุตบอล เพื่อที่จะเยียวยาสภาพจิตใจ และ นำความสุข คืนสู่เยาวชน ในเขตพื้นที่ประสพอุทกภัยและพื้นที่ใกล้เคียง  รวมถึงเปิดโอกาสให้เยาวชน  ที่มีใจรักกีฬาฟุตบอลได้ฝึกฝน และเพิ่มพูนทักษะกีฬาฟุตบอล กับทีมโค้ชมืออาชีพ จากประเทศเยอรมนี 

โดย โครงการนี้เกิดจากความร่วมมือของสโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิค กลุ่มวังขนาย และ บริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย จำกัด  ร่วมกับพันธมิตร  คือ  โรงพยาบาลพญาไท 2  ,คาเฟ่อเมซอน กรมการกงสุล สำนักงานจังหวัดอุบลราชธานี หอการค้าจังหวัดอุบลราชธานี  , อรุณโฮม และทีมอ้วยอันรันเนอร์ ที่ร่วมกันจัดกิจกรรม   รวมไปถึงการสนับสนุนการเดินทางจากสายการบินไทยแอร์เอเชีย  ,โรงแรมสุนีย์ สนับสนุนในเรื่องที่พัก และมหาวิทยาลัยราชภัฏ อุบลราชธานีโดย รศ.ธรรมรักษ์ ละอองนวล อธิการบดีฯ ที่เอื้อเฟื้อสถานที่จัดกิจกรรม



ตำนาน"บาเยิร์นฯ"นำทีมจัดฟุตบอลคลินิกอุบลราชธานี







ตำนาน"บาเยิร์นฯ"นำทีมจัดฟุตบอลคลินิกอุบลราชธานี







ตำนาน"บาเยิร์นฯ"นำทีมจัดฟุตบอลคลินิกอุบลราชธานี







ตำนาน"บาเยิร์นฯ"นำทีมจัดฟุตบอลคลินิกอุบลราชธานี


logoline