svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน" เอาด้วย! เห็นด้วยกับ "ช่อ"

19 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน" ยันยืนข้างประชาชนเสมอ เห็นด้วยกับ "ช่อ" ซัด "เครือเนชั่น" ไร้จรรยาบรรณสื่อ หนุนพรรคการเมืองบางพรรค และโจมตีบางพรรค ชี้ความถูกต้องไม่มีวันแพ้ใคร

โฆษกพรรคอนาคตใหม่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช แถลงข่าวถึงกรณีที่สื่อในเครือเนชั่น โจมตีพรรคอนาคตใหม่มาตลอด ตั้งแต่เริ่มต้นในการก่อตั้งพรรคว่า ตนมีประเด็นที่อยากจะถามจากสื่อสำนักเนชั่น ที่เผยแพร่ข่าวสาร ให้ประชาชนได้รับรู้แบบผิดๆ รวมถึงปมนักการเมืองถือหุ้นสื่อ ซึ่งผิดต่อกฎหมายรัฐธรรมนูญ 2560 อีกทั้งประเทศไทย มีนักการเมืองถือหุ้นสื่อ แต่ไม่ได้ถูกดำเนินการทางกฎหมาย อย่างเช่น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และอดีตกรรมการบริษัทในเครือเนชั่น สปริงนิวส์ และฐานเศรษฐกิจ น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ที่ได้ให้สามี คือ นายฉาย บุนนาค ดำรงตำแหน่งแทน ตนจึงอยากจะถาม ทำไม ส.ส. คนอื่นโดน แต่บุคคลท่านนี้ถึงไม่โดน ทั้งที่ชัดเจนว่า เนชั่นได้ทำการเป็นคุณแก่นักการเมือง และเป็นโทษกับนักการเมืองบางพรรค ตั้งแต่ต้นจนถึงปัจจุบัน ทำให้สื่อมวลชนด้วยกัน มองว่าพฤติกรรมแบบนี้ ไม่เหมาะสม ต้องกรั่นกรอง ,ตรวจสอบ ไม่สร้างความแตกแยก สร้างความเกลียดชังภายในประเทศ และหน้าที่ของสื่อฯ คือ ต้องเฝ้าประตู อะไรที่ควรจะผ่าน และไม่ผ่าน ถ้าสื่อฯ ทำแบบนี้ จะมีมาตรฐาน จรรยาบรรณอะไรในการทำงานสื่อ


อีกทั้ง เนชั่นกรุ๊ป ที่ครอบคลุมสื่อทั้งประเทศ รวมถึงสถาบันทิศทางไทย ที่ผู้บริหารมาจากเนชั่นและทีนิวส์ ได้ทำการส่งถ่าย เปลี่ยนข่าวกันเองในพรรคการเมืองบางพรรค ส่วนตัวยืนยันว่า ไม่ได้มีอคติ แต่เนชั่นนำเสนอข่าวโจมตีพรรคอนาคตใหม่ ถึง 36 นาทีต่อวัน ซึ่งทุกคนรู้แล้วว่า เวลาแต่ละนาทีมีค่าแค่ไหน แต่เนชั่น กลับโจมตีข่าวของพรรคทุกช่วงข่าว และรูปแบบรายการ คือ การนำบุคคลมาสัมภาษณ์ อาทิ ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือ ผู้กองปูเค็ม นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และ น.ส.หฤทัย ม่วงบุญศรี ศิลปิน แต่กลับไม่เคยนำบุคคลที่มีความคิดต่างมาสัมฯ รวมทั้ง คม ชัด ลึก เนชั่นสุดสัปดาห์ และรายการวิเคราะห์จาก บก ที่คุยรวมถึงรายการอื่น ๆ ที่มุ่งโจมตีแต่พรรคฯ

"อนุทิน" เอาด้วย! เห็นด้วยกับ "ช่อ"

ล่าสุด"เสี่ยหนู" อนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าภูมิใจไทย ก็ได้แชร์โพสต์ที่เกี่ยวกับช่อในกรณีดังกล่าว โดยได้มีคอมเมนต์เข้ามาถามตอบกันถึงกรณีดังกล่าว

"อนุทิน" เอาด้วย! เห็นด้วยกับ "ช่อ"


โดยได้มีชาวเน็ตเข้ามาถามใต้โพสต์ที่เสี่ยหนูแชร์กรณีดังกล่าว โดยระบุว่า "ท่านรองฯอยู่ข้างประชาชนหรือเปล่า" โดยที่เสียหนูเข้ามาตอบอย่างไวว่า "ตลอดเวลาและไม่มีการเปลี่ยนแปลงครับ" และยังได้มีชาวเน็ตเข้ามาถามอีกว่า"ท่านรองฯมีความเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้" และอนุทิน ได้เข้ามาตอบว่า "เห็นด้วยกับช่อครับ" และยังมีอีกหลายคำถามมากมาย

"อนุทิน" เอาด้วย! เห็นด้วยกับ "ช่อ"

"อนุทิน" เอาด้วย! เห็นด้วยกับ "ช่อ"

การรีโพสต์ของเสี่ยหนู เสมือนทิ่มตำรัฐบาลตัวเอง หรือว่า เสี่ยหนู เบื่อที่จะเป็นรัฐบาล แล้ว เพราะได้ทุกอย่างที่ต้องการแล้ว จึงเล่นบทข่มขู่นายกฯ"ปรับศักดิ์สยามออกต้องเอาเสี่ยหนูออกไปด้วย"เสียงนี้ยังก้องอยู่ในหูนายกฯประยุทธ์บทบาทของเสี่ยหนู ที่ญาติดีกับ สื่ออนาคตใหม่ อย่าคิดว่า ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะทำให้ฝ่ายค้านเขารามือ ตรงกันข้าม ยิ่งเสี่ยหนู เปิดจุดอ่อนให้เขาเห็นเช่นนี้ รับรองว่า เพื่อไทย และอนาคตใหม่ จัดหนักแน่นอนไม่เฉพาะในครม.แต่จะโยงไปถึง"คนนอก"ครม.อีกต่างหากรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ล้ม ใครได้ เสี่ยหนูไม่ได้มีแต่เสียกับเสียแต่คนได้คือ เพื่อไทยได้ อนาคตใหม่ได้ ทักษิณ ได้ ยิ่งลักษณ์ ได้ และสื่อของอนาคตใหม่ ได้คนฉลาดอย่างเสี่ยหนู ย่อมรู้ว่าเล่นบทนี้ "ขาดทุน" แต่ทำไมถึงยังเล่น หรือมีใครบังคับหากคิดไม่ออกให้กลับไปถาม "ปู่จิ้น" ที่บ้าน

logoline