svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" สั่ง รัฐมนตรีเศรษฐกิจ ปรับปรุงการทำงาน เร่งขับเคลื่อนในไตรมาส 4

19 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา บอกว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ ได้พิจารณาหลายเรื่อง แต่รัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับปัญหาเศรษฐกิจ โดยวันนี้ ได้มีการสั่งการให้รัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ พัฒนาปรับปรุงการทำงาน เพื่อให้ครอบคลุมทั้งหมด เนื่องจากรัฐบาล ต้องเร่งการขับเคลื่อนในไตรมาส 4 และส่งต่อไตรมาส 1 ในงบประมาณปีหน้าด้วย

"บิ๊กตู่" แจง ไม่ได้สั่งให้นำเงินประกันสังคมมาใช้ ย้ำ เป็นเพียงสามาชิกส่งข้อมูลมาหารือเท่านั้น 
นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา บอกว่า กรณีเงินประกันสังคม ขอยืนยันว่า ไม่ได้มีความมุ่งหมายที่จะนำเงินประกันสังคมมาใช้ เพื่อประโยชน์อย่างอื่น ซึ่งส่วนตัว ไม่ได้สั่งการว่าต้องเอามาใช้เพียงแต่เป็นการส่งข้อมูลมาจากสมาชิกของกองทุนนี้ ว่าสามารถมีหนทางจะได้ประโยชน์อีกหรือไม่ โดยเป็นเพียงการหารือเท่านั้น เพราะถ้ากฎหมายไม่สามารถทำได้ ก็ให้ชี้แจงกลับไป 

"บิ๊กตู่" สั่ง รัฐมนตรีเศรษฐกิจ ปรับปรุงการทำงาน เร่งขับเคลื่อนในไตรมาส 4

"บิ๊กตู่" ขออย่ากังวล ปมภาคใต้ แจง ฝ่ายความมั่นคง มีมาตรการชัด
นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา บอกว่า กรณีปัญหาภาคใต้ ทราบดีว่ามีหลายมิติ ซึ่งขออย่ากังวล เพราะฝ่ายความมั่นคง มีมาตรการดำเนินการอยู่แล้ว โดยบางอย่างเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ทั้งหมดต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย "บิ๊กตู่" ยัน แบน 3 สาร เดินหน้าตามขั้นตอน แจง ให้เกษตรกรทราบ ก่อนกฎหมายบังคับใช้ 1 ธ.ค.นี้
นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา บอกว่า กรณีการแบน 3 สาร หลังจากที่มีประกาศไปแล้ว ก็เป็นไปตามขั้นตอน ในการทำความเข้าใจ โดยทราบว่า กระทรวงเกษตรฯได้นัดหารือ ผู้ส่งออกและนำเข้าสารเคมี รวมถึงเกษตรกร เพื่อทำความเข้าใจ ก่อนกฎหมายมีผลบังคับใช้ วันที่ 1 ธ.ค.นี้"บิ๊กตู่" สั่ง ใช้แผนที่วันแม๊ป แก้ปัญหาสปก.ทับซ้อนที่ดิน ยัน ไม่ลำบากใจ เพราะไม่ได้เจาะจงใคร
นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา บอกว่า ปัญหาการครอบครองที่ดิน สปก. ต้องตรวจสอบทั้งหมด ซึ่งไม่ใช่คนใดคนหนึ่ง และจากการประชุมวันนี้ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พิจารณาในเรื่องนี้ โดยให้นำกฎหมายวันแม๊ป มาร่วมพิจารณาด้วย เพราะความมุ่งหมายการจัดทำแผนที่วันแม๊ป ก็เพื่อแก้ปัญหาที่ดินทับซ้อนต่างๆ พร้อมยืนยัน ไม่ได้เจาะจงกรณีใด และไม่ได้รู้สึกลำบากใจทั้งสิ้น เพราะเป็นเรื่องถูกผิดตามกฎหมาย 

"บิ๊กตู่" แจง ไม่เกี่ยวข้อง ศาลรัฐธรรมนูญ เตรียมวินิจฉัย"ธนาธร" ย้ำ ไม่มีใครสามารถก้าวล่วงศาลได้
นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา บอกถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ นัดอ่านคำวินิจฉัยหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ กรณีถือครองหุ้นบริษัทวี-ลัคมีเดียจำกัด ว่า ส่วนตัวไม่มีความเกี่ยวข้อง เพราะไม่ได้เป็นผู้ไปฟ้องศาลรัฐธรรมนูญ และส่วนตัว ก็ไม่สามารถบังคับศาลรัฐธรรมนูญได้ โดยเรื่องนี้ เป็นกระบวนการของศาล ที่ไม่สามารถก้าวล่วงได้ "บิ๊กตู่" ปัด เจอ"ปารีณา" ในทำเนียบฯ
นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยืนยันว่า ระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ ไม่ได้พบ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ปารีณา ไกรคุปต์ ที่เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลช่วงเที่ยงวันนี้ 

logoline