svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชวน" ยัน กมธ. ทำงานเหมือนเดิม

19 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชวน" ยืนยันออกระเบียบการทำงานของ กมธ. เหมือนสภาชุดก่อน พร้อมย้ำไม่ได้แทรกแซงการทำงาน ขณะปฏิเสธไม่ทราบการเปิดห้องซื้องูเห่า แต่ต้องระวังไม่ให้สัตว์ทุกชนิดเข้าสภา

วันนี้ (19 พ.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรกล่าวยืนยันถึงระเบียบเกี่ยวกับการทำงานของคณะกรรมาธิการว่า เป็นการออกระเบียบตามข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2562 ที่เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรเสนอมา ซึ่งเป็นการออกระเบียบในลักษณะเดียวกันกับสภาชุดก่อนๆ ซึ่งเป็นเรื่องน่าแปลกใจหากมองว่าเรื่องนี้เป็นปัญหา
สำหรับกรณีพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร แต่งตั้งนายวัฒนา เมืองสุข เป็นที่ปรึกษากรรมาธิการ โดยไม่มีมติ นายชวนบอกว่า เป็นเรื่องของคณะกรรมาธิการแต่ละชุดจะเป็นผู้พิจารณาเอง ซึ่งปกติเรื่องพวกนี้ไม่ค่อยมีปัญหา เพราะว่าจะต้องเป็นมติของกรรมาธิการ ส่วนปัญหาเรื่องที่ปรึกษา ส.ส.และกรรมาธิการ ขอบัตรจอดรถ ก็เป็นปัญหาที่น่าเป็นห่วง ซึ่งทั้งสองสภาควรจะหารือร่วมกันถึงการใช้สิทธิ์ อย่าให้รบกวนที่จอดรถของสมาชิก
ส่วนกรณีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ เปิดเผยว่า มีการเปิดห้องซื้องูเห่ากันในสภา นายชวนบอกว่า ไม่เคยได้ยินว่าเรื่องนี้ สัตว์ทุกชนิดต้องระวังไม่ให้เข้ามา เพราะจะเป็นพิษเป็นภัย และไม่ขอออกความเห็นในสิ่งที่สมมุติขึ้นมา เพราะเดี๋ยวจะมีปัญหากระทบกัน

นายชวนยังกล่าวถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎรสัปดาห์นี้ว่า ต้องพิจารณาวาระเพื่อทราบที่ค้างอยู่ 5 เรื่องให้จบ และไม่บรรจุเข้ามาใหม่ รวมถึงเรื่องที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้วคือรายงานเกี่ยวกับการใช้สารเคมีภาคการเกษตร ซึ่งทั้งหมดน่าจะพิจารณาเสร็จสิ้นภายในสัปดาห์นี้

logoline