svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปารีณา"หนีสื่อรูดซิปปากดอดเข้า"ทำเนียบฯ"

19 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สิระ" แจง เข้า "ทำเนียบฯ" ร้อง "รมต." เหตุพิพาทที่ดิน "เกาะช้าง" ปัด คุย "บิ๊กป้อม" ปม เปลี่ยนตัว "ปธ.กมธ.ป.ป.ช." ด้าน "ปารีณา" หนีสื่อ รูดซิปปาก โดยเมื่อวันที่ 19 พ.ย.62 เวลา 12.20 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ให้สัมภาษณ์ถึงการเดินทางมาทำเนียบรัฐบาลว่า

ตนมาเพราะปัญหาข้อพิพาทเรื่องที่ดินที่อ.เกาะช้าง จ.ตราด ซึ่งต้องการให้ผู้เกี่ยวข้องมาดูแล ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องอื่นๆ และเหตุผลที่มาในวันที่มีการประชุมครม.นั้น เนื่องจากมีรัฐมนตรีอยู่หลายคน ส่วน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่เดินทางมาพร้อมกันนั้น คงเป็นเรื่องของในพื้นที่ 
เมื่อถามว่า การมาครั้งนี้ได้พูดคุยกับใครบ้าง 
นายสิระ กล่าวว่า คุยกับรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่ดิน โดยไม่ได้พบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และไม่ได้พูดคุยถึงประเด็นปัญหาในคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร แต่อย่างใด 
ทั้งนี้ ในการประชุม กมธ.ในวันพรุ่งนี้จะดูว่าดุลพินิจของ กมธ.แต่ละคนต่อกรณีประธานกมธ.นั้นมีความเหมาะสมที่จะทำหน้าที่ต่อไปหรือไม่ จะคุยกันด้วยเหตุและผล
ขณะที่ น.ส.ปารีณา เดินทางมาพร้อม นายสิระ ตั้งแต่ช่วงเช้า โดยขึ้นไปบนตึกบัญชาการ 1 ประมาณ 3 ชั่วโมง จากนั้นได้ลงลิฟท์ เพื่อเดินทางกลับ แต่เมื่อเจอผู้สื่อข่าวที่กำลังยืนรอสัมภาษณ์บริเวณห้องโถง 
น.ส.ปารีณา ได้หลบเข้าไปในลิฟท์เพื่อกลับขึ้นไปบนอาคารอีกครั้ง ก่อนจะเปลี่ยนมาลงทางด้านหน้าตึกบัญชาการ 2 โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงสาเหตุที่เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาลในวันนี้ แต่น.ส.ปารีณาปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ โดยระบุว่ามายื่นร้องเรียนความเดือดร้อนประชาชน พร้อมกับขึ้นรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค ทะเบียน 6 กข7725 กรุงเทพมหานคร ออกจากทำเนียบรัฐบาลไปในทันที
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตว่า น.ส.ปารีณา กำลังมีปัญหากรณีครอบครองและใช้ประโยชน์ที่ดินใน จ.ราชบุรี 1,700 ไร่ อยู่ในขณะนี้

logoline