svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"มิค บรมวุฒิ"เล่านาที ถูก"ป้าปุ๊ก"ตุ๋น"ปูไข่เยิ้ม"สูญเงินแสน ทำไมทำกันแบบนี้ อยากถาม ทำเพื่ออะไร

19 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มิค" บรมวุฒิ หิรัญยัษฐิติ ดารานักแสดงชื่อดัง โร่แจ้งความตำรวจพหลโยธิน หลังถูกสาวแสบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงาน ฉายา "ป้าปุ๊ก" สั่งปูไข่เยิ้มและข้าวผัดกว่า 200 กล่อง มูลค่ากว่า 1 แสนบาท ให้ไปส่งภายในงานเลี้ยง ขณะหอบข้าวขนของไปส่งแทบช๊อก เจ้าหน้าที่ฯบอกไม่มีการจัดงาน แถมต้นสังกัดไม่เคยสั่งอาหาร สุดท้ายหอบหลักบานแจ้งความเอาผิด

สน.พหลโยธิน - เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 พ.ย. "มิค" บรมวุฒิ หิรัญยัษฐิติ ดารานักแสดงชื่อดัง ได้เดินทางเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับ ร.ต.อ.ธีฬะเกียรติ ฑีฆะบุตร รอง สว.(สอบสวน) สน.พหลโยธิน เพื่อให้ติดตามตัว "ป้าปุ๊ก" ที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่กระทรวงฯแห่งหนึ่ง ได้สั่งปูไข่เยิ้มและข้าวผัดจากร้าน "ปูไข่เยิ้ม by Mick" รวมกว่า 200 กล่อง มูลค่ากว่า 1 แสนบาท แต่เมื่อนำไปส่ง กลับไม่สามารถติดต่อกับ "ป้าปุ๊ก"ได้ อีกทั้งยังพบว่า เจ้าตัวเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ของกระทรวงแห่งนี้เท่านั้น

"มิค บรมวุฒิ"เล่านาที ถูก"ป้าปุ๊ก"ตุ๋น"ปูไข่เยิ้ม"สูญเงินแสน ทำไมทำกันแบบนี้ อยากถาม ทำเพื่ออะไร

นายบรมวุฒิ กล่าวว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา ผู้จัดการร้านได้รับโทรศัพท์จาก "ป้าปุ๊ก" โดยมีการระบุว่าเป็นข้าราชการกระทรวงแรงงาน และได้สั่งออเดอร์ปูดอง 100 ชุด และข้าวผัดอีกร่วมร้อยชุด มูลค่าไม่รวมค่าจัดส่งกว่า 1 แสนบาท โดยให้ไปส่งที่กระทรวงแรงงานตอนเช้าวันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยระบุชื่อผู้รับเป็นเจ้าหน้าที่รายหนึ่งของกระทรวง แต่อ้างว่ายังเบิกจ่ายเงินไม่ได้เนื่องจากเป็นวันอาทิตย์ ราชการเบิกจ่ายเงินไม่ได้ ซึ่งป้าคุยกับผู้จัดการร้านราวกับว่าสนิทสนมรู้จักตนมาก่อน ทำให้ดูน่าเชื่อถือ ประกอบกับตนเคยร่วมงานกับราชการบ่อยๆ จึงไม่ได้เอะใจอะไร เพราะปกติแล้วเวลาสั่งอาหารกับทางร้าน จะต้องจ่ายเงินมัดจำก่อน

"มิค บรมวุฒิ"เล่านาที ถูก"ป้าปุ๊ก"ตุ๋น"ปูไข่เยิ้ม"สูญเงินแสน ทำไมทำกันแบบนี้ อยากถาม ทำเพื่ออะไร

นายบรมวุฒิ กล่าวอีกว่า เมื่อถึงกำหนดส่งสินค้า ผู้จัดการก็ได้โทรศัพท์สอบถามไปยังชื่อผู้รับที่ไม่ใช่ "ป้าปุ๊ก" โดยปลายสายระบุว่าไม่ได้สั่งอาหาร รวมถึงทางกระทรวงฯไม่ได้จัดงานเลี้ยงอะไร จึงขอตรวจสอบชื่อสกุลจริง "ป้าปุ้ก" และพบว่าเคยเป็นข้าราชการกระทรวงดังกล่าวจริง แต่ได้ลาออกไปนานแล้ว แต่เมื่อสอบถามกับ "ป้าปุ๊ก" อีกครั้ง ก็ยังอ้างว่าได้จ่ายเงินไปแล้ว ก่อนจะไม่สามารถติดต่อได้อีก ดังนั้น เชื่อว่าตนเองน่าจะถูกหลอก จึงได้เข้ามาลงบันทึกประจำวันและขอคำปรึกษาเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันนี้ ตนถือว่าเป็นประสบการณ์เตือนคนขายของ และพนักงานในร้าน ว่าปกติแล้วต้องรับเงินมัดจำก่อน ส่วนหากเป็นหน่วยราชการจะจัดงานต้องวางแผนไว้ก่อนแล้ว จะมาอ้างว่าเบิกจ่ายไม่ได้ ทั้งนี้ ตนก็ไม่ทราบว่า "ป้าปุ๊ก" จะก่อเหตุนี้ทำไม เพราะตนก็ไม่มีศัตรู หากจะกลั่นแกล้งด้วยวิธีนี้ก็ไม่ใช่วิธีที่สมควรทำ
เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับเรื่องไว้ลงในบันทึกประจำวัน พร้อมแนะนำให้ผู้เสียหายดำเนินการฟ้องร้องทางแพ่งด้วยตนเอง เนื่องจากไม่เข้าข่ายเป็นคดีอาญา

logoline