svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสรีพิศุทธ์" ยืนยันพร้อมตอบทุกคำถาม!

19 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวของ ประธานคณะ กมธ.ป.ป.ช. พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ ยืนยันว่า พร้อมตอบทุกคำถามในประเด็นข้อสงสัยการแต่งตั้ง "กรรมาธิการฯ ไทม์แมชชีน" ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอยู่ตอนนี้ แต่ขอให้สัมภาษณ์ทุกสื่อพร้อมกันที่รัฐสภา

จากกรณีที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร วันที่ 20 พ.ย. นี้ ตนจะเสนอให้ที่ประชุมพิจารณาเปลี่ยนตัวประธาน กมธ. จาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย

"เสรีพิศุทธ์" ยืนยันพร้อมตอบทุกคำถาม!


เนื่องจากเห็นว่าอาจจะใช้อำนาจเกินขอบเขตและส่อขัดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 จากการพยายามให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีมาชี้แจงเรื่องถวายสัตย์ไม่ครบและเรื่องการเสนอ พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่าย โดยมั่นใจว่าเสียงข้างมากของ กมธ.จะเห็นชอบกับข้อเสนอให้เปลี่ยนประธาน โดยผู้ใหญ่ในพรรคพลังประชารัฐ เห็นชอบด้วยที่จะให้ตนเป็นประธาน กมธ.แทน
ล่าสุดทาง "เนชั่น ทีวี" ได้โทรศัพท์ไปขอสัมภาษณ์ทางพลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ซึ่งได้รับคำตอบจากทีมงานพลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ ว่า พร้อมตอบทุกคำถามเกี่ยวกับเอกสารแต่งตั้งฉบับนี้ แต่ขอให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนทุกสำนักที่รัฐสภา และบอกอีกว่า ไม่อยากจะไปตอบโต้กับนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พลังประชารัฐ เพราะเป็นมวยคนละรุ่นกัน ไว้มีประเด็นสัมภาษณ์กับพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เมื่อไหร่ ก็พร้อมจะออกมาให้สัมภาษณ์คู่กันทันที

logoline