svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลูกชาย "ชัยวัฒน์" โพสต์ หลังพ่อโดนคำสั่งย้าย

19 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่ บิลลี่ พอละจี นักต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชนชาวกะเหรี่ยง หายตัวไปนาน 5 ปี กระทั่งเจ้าหน้าที่พบโครงกระดูกของเขาใกล้ถังน้ำมัน ในสภาพที่ถูกเผาอำพราง ท่ามกลางปริศนาว่าใครเป็นคนทำ

จนในช่วงเดือน พ.ค.62 ทางเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่บริเวณใต้สะพานแขวน เขื่อนแก่งกระจาน กระทั่งพบหลักฐานชิ้นสำคัญ คือ ชิ้นส่วนกระดูก จำนวน 2 ชิ้น ถังน้ำมันขนาด 200 ลิตร จำนวน 1 ถัง เหล็กเส้น จำนวน 2 เส้น ถ่านไม้ จำนวน 4 ชิ้น และเศษฝาถังน้ำมันจากการตรวจพิสูจน์ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ พบว่าชิ้นส่วนกระดูกที่พบนั้น เป็นส่วนกระดูกกะโหลกศีรษะของมนุษย์ ซึ่งมีรอยไหม้และการหดตัวของกระดูกจากการถูกความร้อน อีกทั้งยังตรวจพบสารพันธุกรรมตรงกับ มารดาของ บิลลี่ พอละจี

ลูกชาย "ชัยวัฒน์" โพสต์ หลังพ่อโดนคำสั่งย้าย


ต่อมานายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ทส. ระบุถึงการโยกย้าย นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ไปดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการ สำนักทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด (ทสจ.) ปัตตานี ไม่เกี่ยวข้องกับคดีอุ้มฆ่าของนายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ เป็นคำร้องขอของอธิบดีกรมอุทยาน ให้สั่งย้ายมาสังกัดสำนักปลัดกระทรวง
โดยหากดูจากตำแหน่งที่ว่างตามความเหมาะสมและเป็นเรื่องปกติที่มี ศักดิ์และสิทธ์ เท่ากัน ยืนยันว่าเป็นการย้ายไม่ใช่การเด้งแต่อย่างไร พร้อมระบุว่า การให้นายชัยวัฒน์ไปที่ปัตตานีจะทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น
นายจตุพร ยังกล่าวอีกว่าปลัดกระทรวงได้ทำหนังสือไปยัง กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI เพื่อขอสำนวน ที่ยื่นฟ้องกับนายชัยวัฒน์ทั้งหมด โดยสามารถแยกได้เป็น 2 ส่วน คือความผิดส่วนตัว/และความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ที่เป็นเรื่องของราชการ

จึงได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ยืนยันว่าทุกอย่างไม่มีปัญหาและเรียบร้อยดีและคาดว่าอีกไม่เกิด 2-3 สัปดาห์เรื่องดังกล่าวน่าจะจบลง
ล่าสุดลูกชายของ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ได้ออกมาโพสต์ข้อความดังนี้
ข้อความจากเตี่ย
เตี่ยอ่านจากข่าว เห็นว่า มีคำสั่งย้ายไป ทสจ ปัตตานี ตอนนี้เตี่ยยังไม่ทราบ เพราะยังไม่เห็นคำสั่ง ถ้าเป็นไปตามสื่อ นั่น นั้น!!!ไม่ใช่ปัญหา เพราะเตี่ยเป็นข้าราชการ รับราชการ ผู้บริหาร สั่งอย่างไร ต้องปฏิบัติหน้าที่ ตามสั่งการ ครับ เพราะ เราไปปฏิบัติหน้าที่ ท่านไม่ได้ให้ไป ทุจริต หรือ ไปเอาเปรียบประชาชน
ทุกอย่าง อย่าคิดว่า ที่ไป นั้น !แล้วมันจะแย่ หรือเลวร้าย คนที่นั้นใจดี เราไปทำความดี เขาจะดีกับเรา ไม่ต้องห่วงที่ไหนๆ ในแผ่นดินถ้าเรารู้หน้าที่เราปฏิบัติตามหน้าที่ ที่สำคัญ ตอนที่เราอยู่ เราควรทำให้ดีที่สุดถ้าเวลามีคำสั่ง ไปปฏิบัติหน้าที่ ที่อื่น นั้น ขออย่าให้ที่เดิมจุดปะทัดไล่ หรือ สาปแช่ง ตามก็พอ
เคยฟังนิทาน "หมาขี้เรื้อน" หรือไม่ หมาขี้เรื้อน มันไปไหน มันจะพูดหรือบอกว่า ที่นั้นไม่ดี สกปรกไม่สะอาด ไม่ดี มีแต่เรื่อง ไม่ดีทั้งนั้น
"เตี่ยไม่ใช่หมาขี้เรื้อน "ไปที่ไหน ก็ได้ เตี่ยเป็นข้าราชการทุกสถานที่ราชการ ทุกหน่วยงานนั้น ดีอยู่แล้ว อยู่ที่เรา(ข้าราชการ) ว่าอยู่ตรงไหน ถ้าทำดี ทำงาน ที่นั้น ก็จะได้ประโยชน์ ด้วย
ขออันเชิญ พระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชรัชกาลที่ ๙" การทำดี นั้นทำยากและเห็นผลช้า แต่ก็จำเป็นต้องทำ เพราะหาไม่ ความชั่วซึ่งทำได้ง่าย จะเข้ามาแทนที่ และจะพอกพูนขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยไม่ทันรู้สึกตัว"
ขอให้ลูกๆ และ ครอบครัวตระกูล"ลิ้มลิขิตอักษร และขาวดารา " เชื่อมั่นในความดีและขอให้ ทุกคน "อดทน"

ลูกชาย "ชัยวัฒน์" โพสต์ หลังพ่อโดนคำสั่งย้าย

logoline