svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ปลัดทส." ปัด ย้าย"ชัยวัฒน์" ลงปัตตานี เอี่ยวคดีฆ่าบิลลี่

19 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยืนยัน โยกย้าย "ชัยวัฒน์" ไม่เกี่ยวคดี "อุ้มฆ่าบิลลี่" ย้ำ เป็นไปตามความเหมาะสม ขอสำนวน DSI ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ

นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ทส. ระบุถึงการโยกย้าย นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ไปดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการ สำนักทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด (ทสจ.) ปัตตานี ไม่เกี่ยวข้องกับคดีอุ้มฆ่าของนายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ เป็นคำร้องขอของอธิบดีกรมอุทยาน ให้สั่งย้ายมาสังกัดสำนักปลัดกระทรวงโดยหากดูจากตำแหน่งที่ว่างตามความเหมาะสมและเป็นเรื่องปกติที่มี ศักดิ์และสิทธ์ เท่ากัน ยืนยันว่าเป็นการย้ายไม่ใช่การเด้งแต่อย่างไร พร้อมระบุว่า การให้นายชัยวัฒน์ไปที่ปัตตานีจะทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น

"ปลัดทส." ปัด ย้าย"ชัยวัฒน์" ลงปัตตานี เอี่ยวคดีฆ่าบิลลี่


นายจตุพร ยังกล่าวอีกว่าปลัดกระทรวงได้ทำหนังสือไปยัง กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI เพื่อขอสำนวน ที่ยื่นฟ้องกับนายชัยวัฒน์ทั้งหมด โดยสามารถแยกได้เป็น 2 ส่วน คือความผิดส่วนตัว/และความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ที่เป็นเรื่องของราชการ
จึงได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ยืนยันว่าทุกอย่างไม่มีปัญหาและเรียบร้อยดีและคาดว่าอีกไม่เกิด 2-3 สัปดาห์เรื่องดังกล่าวน่าจะจบลง

logoline