svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พ่อนักร้องเด็ก ร้องตร. ถูกโพสต์ข่มขู่

18 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อน้องเพชรวัย 9 ปี นักดนตรีอายุน้อยชื่อดัง หอบหลักฐานให้ตำรวจนครบาลบางบอนเพิ่มเติม หลังเคยแจ้งความหมิ่นประมาท เผยถูกคู่กรณีโพสต์เฟซบุ๊กด่าทอ -โพสต์ภาพปืนข่มขู่ให้ระวังตัว ขณะที่ตำรวจประสานปอท.หาเจ้าของเฟซบุ๊ก ส่งสายตรวจดูแลบ้าน

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 18 พฤศจิกายน นายวินัย ทรายสถิตย์ อายุ 48 ปี พ่อของน้องเพชร วัย 9 ปี นักดนตรีอายุน้อยชื่อดัง และมีดีกรีได้รับรางวัลการประกวด นำหลักฐานเป็นภาพการโพสต์ข้อความด่าทอ ดูหมิ่นนายวินัยและลูกสาว ทั้งยังโพสต์ภาพปืนพร้อมกระสุนลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวของชายคนหนึ่ง ข่มขู่ตัวเองและครอบครัว มามอบให้พนักงานสอบสวนสน.บางบอน เพิ่มเติม หลังจากเคยเข้าแจ้งความในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาไปก่อนแล้วตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา
นายวินัย เปิดเผยว่า เรื่องนี้ตั้งแต่เดือนเมษายน เกิดจากลูกสาวตนและลูกของคู่กรณีขึ้นเวทีประกวดดนตรีเดียวกัน แต่ลูกสาวตนชนะการประกวด ก่อนที่ครอบครัวคู่กรณีจะเดินมาพูดจาดูถูกและพยายามบอกว่าการตัดสินผิดพลาดจนทำให้ลูกสาวตัวเองที่อยู่ในวัย 9 ปีตกใจร้องไห้อยู่นาน ทั้ง ๆ ที่การประกาศชัดเจนว่าลูกสาวชนะ หลังจากนั้นไม่นานคู่กรณีก็ได้ไปโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัวว่ากล่าวลูกสาวและครอบครัวตน เมื่อตนตอบโต้ด้วยการโพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัวบ้าง แต่ไม่ได้ระบุชื่อ กลับนำไปเป็นหลักฐานแจ้งความตัวเองข้อหาหมิ่นประมาท ที่ สน.ราษฎร์บูรณะ ซึ่งตัวเองก็ต่อสู้คดีมาตลอด
กระทั่งเมื่อกลางปีที่ผ่านมา คู่กรณียังไม่หยุด กลับโพสต์เฟซบุ๊กโดยนำภาพหน้าเฟซบุ๊กที่ตัวเองสร้างให้ลูกสาวไปด่าทอเสียหาย ยังโพสต์ภาพปืนพร้อมกระสุน ระบุข้อความถึงพวกตนว่าหากจะเข้าออกบ้านให้ระวังตัวให้ดี ทั้งยังยืนยันว่ารู้จักคนในวงการสีกากี และยุติธรรมหลายคน พวกตนทนไม่ไหว เกรงจะได้รับอันตราย ต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างหวาดระแวง จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความ และนำหลักฐานต่าง ๆ เข้ามอบเพิ่มเติมในวันนี้ ยืนยันก่อนหน้านี้ทั้ง 2 ครอบครัว รู้จักและสนิทสนมกันดี เคยช่วยเหลือกัน ส่วนตัวก็ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมจึงต้องโกรธเกลียดกันขนาดนี้
ทางด้าน พ.ต.อ.ศรศักดิ์ ทองมี ผกก.สน.บางบอน ระบุยืนยันกับผู้เสียหายว่า คดีนี้ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ และไม่ต้องกังวลว่าจะรู้จักผู้ใหญ่ท่านใด ตำรวจทำไปตามพยานหลักฐาน ซึ่งวันนี้เพิ่งได้รับหลักฐานเพิ่มเป็นเรื่องที่ผู้เสียหายระบุว่า เป็นการโพสต์ข่มขู่ต่าง ๆ นั้น จะนำมาพิจารณาว่าการโพสต์นี้เข้าข่ายความผิดใดเพิ่มบ้าง และเตรียมประสานตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือปอท. เพื่อตรวจสอบหาตัวคนที่เป็นเจ้าของบัญชีเฟซบุ๊กดังกล่าว เพื่อออกหมายเรียกมารับทราบข้อหา ขณะเดียวกันจะส่งสายตรวจไปตรวจตราบริเวณบ้านผู้เสียหาย เพื่อให้วางใจ เพราะทราบว่าเกรงจะไม่ปลอดภัย

logoline