svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สั่งเด้ง "ผู้พิพากษาคณากร" เซ่นลั่นไกในศาล

18 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ประชุม ก.ต. พิจารณาผลสอบข้อเท็จจริง "ผู้พิพากษาคณากร" วันนี้เสร็จสิ้น พร้อมสั่งย้ายไปช่วยงานกองผู้ช่วยผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ ภาค 5 จ.เชียงใหม่ จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

เมื่อวันที่ 22 ต.ค.62 เวลาประมาณ18.00 น. "นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม" เปิดเผยถึงความคืบหน้าการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีนายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาลจังหวัดยะลา ใช้ปืนยิงตัวเองได้รับบาดเจ็บภายในห้องพิจารณาคดี ศาลจังหวัดยะลาเมื่อวันที่ 4 ต.ค.62 ว่า ขณะนี้ อนุกรรมการตุลาการศาลยุติธรรมวิสามัญตรวจสอบข้อเท็จจริง 3 คนที่ คณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.) ตั้งจาก ก.ต.ชั้นฎีกา-อุทธรณ์-ศาลชั้นต้นนั้น ได้ส่งรายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงถึงตนแล้วช่วงเย็นวันนี้ หลังจากได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเสร็จสิ้นตามเวลาที่ ก.ต.กำหนด 15 วัน

ซึ่งตนในฐานะ เลขานุการ ก.ต. ก็จะรวบรวมเอกสารหลักฐานทั้งหมดพร้อมรายงานตรวจสอบข้อเท็จจริงเสนอที่ประชุม ก.ต.ในวาระของการประชุมแรกรอบเดือน พ.ย. คือวันจันทร์ที่ 18 พ.ย.นี้ เวลา 09.30 น. ส่วนการพิจารณาของที่ประชุม ก.ต.เป็นอย่างไร หากมีความชัดเจนแล้วตนจะแจ้งผลให้ทราบต่อไป ......

สั่งเด้ง "ผู้พิพากษาคณากร" เซ่นลั่นไกในศาล

ล่าสุด นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม หรือ ก.ต. เปิดเผยหลังการประชุมคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม ครั้งที่ 16/2562 ณ ห้องประชุมอาคารศาลยุติธรรม ชั้น 3 ศาลฎีกา มีนายไสลเกษ วัฒนพันธุ์ ประธานศาลฎีกา เป็นประธานการประชุม ว่า วันนี้(18 พ.ย.)ที่ประชุม ก.ต. รับทราบรายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง นายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาลจังหวัดยะลา ใช้ปืนยิงใส่ตัวเอง หลังพิจารณาคดีเกี่ยวกับความมั่นคงเสร็จสิ้น เมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมาของคณะอนุกรรมการตุลาการวิสามัญแล้ว และมีมติตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง นายคณากร เพียรชนะ ตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม พ.ศ. 2543 มาตรา 68 คือเป็นกรณีที่ถูกกล่าวหาหรือมีกรณีเป็นที่สงสัยว่ากระทำผิดวินัย และมีมติให้นายคณากรไปช่วยทำงานชั่วคราวในกองผู้ช่วยผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ ภาค 5 จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนจนกว่าจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น

สั่งเด้ง "ผู้พิพากษาคณากร" เซ่นลั่นไกในศาล

logoline