svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

กุนซือเวียดนาม มั่นใจมาก!! "กวง ไฮ" ไปเล่นลาลีกา สเปน สบาย

18 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2562 ทางด้าน อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมด้วย กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูของทีม ร่วมกันแถลงความพร้อม ภายในห้องแถลงข่าว สหพันธ์ฟุตบอลเเห่งประเทศเวียดนาม ก่อนพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 ของกลุ่ม จี

โดยสถานการณ์ปัจจุบัน ช้างศึก ถูก เวียดนาม แซงขึ้นไปรั้งจ่าฝูงเป็นที่เรียบร้อย หลังล่าสุดบุกแพ้ มาเลเซีย 2-1 แต่เกมนี้มีข่าวดี เมื่อจะได้ ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายคนสำคัญ พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีม
ปาร์ค ฮัง ซอ เฮดโค้ชชาวเกาหลีใต้ของทัพ "ดาวทอง" กล่าวว่า "การที่ทีมชาติไทย ไม่ยอมซ้อม ณ สนามซ้อมที่ทางสมาคมฟุตบอลเวียดนามจัดหาไว้ให้ ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะรายการสำคัญระดับนี้ย่อมต้องได้รับความเป็นส่วนตัว หลายๆอย่างมักถูกเก็บเป็นความลับ ทุกทีมล้วนแล้วแต่ต้องการชัยชนะ"
"พวกเราศึกษาข้อมูลของทีมชาติไทยมาเป็นอย่างดี และพร้อมมากสำหรับเกมวันพรุ่งนี้ สำหรับผู้เล่นที่จะลงสนามผมคงประกาศ ณ เวลานี้ไม่ได้ แต่เรามีแผนรับมือในทุกตำแหน่งของพวกเขา ไม่ใช่เฉพาะแนวรุกหรือธีรศิลป์ แดงดา เท่านั้น" 
"สำหรับเหงียน คองเฟือง ถ้าฟอร์มของเขาเข้าฝัก ก็มีสิทธิ์ทำประตูในเกมนี้ได้แน่ แต่ก็ต้องอยู่ที่แผนการเล่นของเราในวันพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร ผมยังตอบอะไรมากไม่ได้"
นอกจากนี้ ปาร์ค ฮัง ซอ ตอบคำถามต่อสื่อมวลชนจากข่าวที่ว่ามีสโมสรในเจลีก ญี่ปุ่น สนใจดึงตัว เหงียน กวงไฮ มิดฟิลด์สารพัดประโยชน์ทีมชาติเวียดนามไปร่วมทัพ ว่า "ถ้า ชนาธิป สรงกระสินธ์ ของไทย สามารถไปเล่นที่เจลีกได้ ทำไมเหงียน กวงไฮ ถึงจะไปเล่นที่นั่นบ้างไม่ได้ แต่ ณ เวลานี้ลีกที่เหมาะสมกับเขาที่สุดก็คือ ลาลีก้า สเปน" 
สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 ที่สนามมีดินห์ สเตเดียม เวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

logoline