svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบก.น.5 เร่งประชุมคดี "น้องพิ้งกี้" ย่านพัฒนาการ 36

18 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.ต.ต.สามารถ" ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ร่วมประชุมติดตามคืบหน้ากรณี น้องพิ้งกี้ เด็กหญิงวัย 13 ปี ที่คิดสั้นกระโดดตึก หลังถูกเพื่อนชายกักขังไว้ในห้องพักย่านพัฒนาการ 36

วันนี้ (18 พ.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีน้องพิ้งกี้ วัย 13 ปี นักเรียนมัธยมชั้นปีที่ 2 กระโดดดาดฟ้าของคอนโด เสียชีวิต โดยปมคิดสั้นเกิดจากความเครียดและกดดัน ซึ่งทางแม่ของน้องพิ้งกี้ ได้ออกมาให้ข้อมูลว่าก่อนหน้านี้น้องพิ้งกี้ถูกกลุ่มเพื่อนผู้ชายกักขังตัวไว้ในห้องพักย่านพัฒนาการ 36 แต่ได้รับการช่วยเหลือจากตำรวจคลองตันนำตัวกลับมาได้ พร้อมกับมีการแจ้งข้อหาเกี่ยวกับอาวุธปืน ผู้ที่อยู่ในห้องพักเดียวกับน้องพิ้ง คือ  นายกิติยะพงษ์  หรือ บอย บุญถนัด อายุ 24 ปี อย่างไรก็ดีทางแม่ของน้องพิ้งกี้ได้ผลตรวจจากโรงพยาบาลตำรวจว่าน้องพิ้งถูกล่วงละเมิดทางเพศ โดยทางตำรวจได้สอบสวนเรื่องนี้เรื่อยมา
ความคืบหน้า วันนี้ ที่ สถานีตำรวจนครบาลคลองตัน  พลตำรวจตรี สามารถ  ศรีสิริวิบูลย์ชัย ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 (ผบก.น. 5) ได้เข้าร่วมประชุมความคืบหน้าในคดีเด็ก 13 กระโดดตึกเสียชีวิต โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

โดย ผบก.น.5 ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน หลังเสร็จสินการประชุมว่า ที่มาในวันนี้เพื่อประชุมเร่งรัดคดีให้เป็นไปด้วยความรวดเร็ว รวบรวมหลังฐานให้รัดกุม และให้เกิดความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย เพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด โดยในเบื้องต้นจากแนวทางการสวบสวนพบว่ามีผู้ต้องหาที่กระทำความผิดเพียงแค่ 2 ราย ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนปากคำทางแม่ของผู้ตายและพยานที่อยู่ในเหตุการณ์เพิ่มเติมเกี่ยวกับคดี ส่วนผู้ต้องหาที่ออกหมายจับคือ นายกิติยะพงษ์  บุญถนัด ซึ่งถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ ในข้อหา "มีเครื่องกระสุนไว่ในครอบครอง" และ นายอานนท์ โดรอเซะ ในข้อหา "ร่วมกันพรากผู้เยาว์ไปเพื่อการอนาจาร และกระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี" ส่วนกักขังหน่งงเหนี่ยวก็เชื่อว่าน่าจะเข้าข่าย แม้ว่าจะไม่มีการปิดประตู แต่เป็นการพูดชักชวนให้อยู่ หรือบังคับให้อยู่ด้วยการพูดจา ก็ถือได้ว่าเป็นการหน่วงเหนี่ยว
ด้าน มารดาของผู้ตาย กล่าวขอโทษกรณีข้อมูลที่ผิดพลาดเกี่ยวกับผู้ร่วมกระทำความผิด รวม 5-6 คน ว่า เนื่องจากคุณแม่ถามน้องว่าในห้องมีกี่คน น้องตอบว่ามี 5-6 คน  คือที่น้องบอกมานั้นได้ร่วมบุคคลทั้งหมดที่อยู่ในห้อง โดยมี ผู้ชายสองคน  เพื่อนผู้หญิงสองคน และแม่ของเขา รวมทั้งตัวน้องเอง ก็เป็น5-6 คน แต่น้องไม่ได้บอกว่าโดนรุมโทรม 5-6 คน ก็ขอแก้ข่าวต่อสื่อมวลชนไว้ตรงนี้เลยว่า "น้องไม่ได้โดนรุมโทรม" แต่ถูกก่อเหตุกระทำชำเราจริง ซึ่งจากการตรวจร่างกายผลปรากฏว่า มีร่องรอยการถูกล่วงละเมิดทางเพศ ส่วนทางเพื่อนของบุตรสาวที่อยู่ในเหตุการณ์ก็ไม่ค่อยให้ความร่วมมือสักเท่าไรเกี่ยวกับคดี

logoline