svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนาคตใหม่" ส่งทีม ดำเนินคดี 7 กกต.

18 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวพรรคอนาคตใหม่ ที่วันนี้(18 พฤศจิกายน 2562) โฆษกพรรคแถลงข่าว ว่าได้ส่งทีมทนายความไปดำเนินคดีเอาผิด 7 คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เนื่องจาก ดำเนินการปมถือหุ้นสื่อของหัวหน้าพรรค นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ไม่เป็นธรรม

เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ได้มีการแถลงข่าว โดยมุ่งไปที่ประเด็น ที่พรรคอนาคตใหม่ ยื่นฟ้องศาลอาญา คดีทุจริตและพฤติมิชอบ กรณี กกต. ดำเนินการคดีถือหุ้นสื่อ ของหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แบบไม่เป็นธรรม โดยบอกว่า จะดำเนินการฟ้องต่อ 7 คณะกรรมการที่เกี่ยวข้อง ในข้อหาคือประพฤติมิชอบ ไม่ใช้อำนาจ และหลักฐานอย่างเต็มที่ ซึ่งย้อนกลับไป เรื่องดังกล่าวนายธนาธร ได้แจ้งข้อมูล และรายละเอียดไปทั้งหมดแล้ว รวมถึงตั้งอนุกรรมการหาข้อเท็จจริงแล้ว แต่เหมือนมีการรวบรัดคดี จึงทำให้ชวนสงสัย และเป็นเหตุจูงใจทางการเมือง ทำให้เกิดความเสียหาย ทั้งถูกระงับการปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. และทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียต่อนายธนาธรเองด้วย
อย่างไรก็ตาม โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ยังได้พูดถึงในส่วนของการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่าพรรคอนาคตใหม่ ได้เตรียมผู้อภิปรายโดยมี หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นแม่ทีม ในการนำอภิปราย และนอกจากนี้ ยังได้เปิดให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วย โดยประชาชนสามารถส่งข้อมูล เช่นพบเห็นการทุจริต และกระทำผิดของเจ้าหน้าที่รัฐ พบเห็นการโยกย้ายข้าราชการโดยมิชอบ หรืออื่นๆที่เกี่ยวกับการทุจริต สามารถส่งมาได้ทางไปรษณีย์ หรือส่งผ่าน อีเมลของพรรค

logoline