svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"หลวงพ่อโฉม" เกจิชื่อดัง! มรณภาพจากไปอย่างสงบ

18 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2562 เวลา 09.00 น.ที่โรงพยาบาลทัพทัน อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี เหล่าบรรดาศิษยานุศิษย์และญาติจำนวนนับร้อยคน ต่างมารอรับร่างของ พระครูอุทิศธรรมรส หรือหลวงพ่อโฉม เจ้าอาวาสวัดเขาปฐวี ตำบลตลุกดู่ อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี

ซึ่งเมื่อช่วงเวลา 05.00 น.หวงพ่อโฉม นั้นมีอาการหายใจไม่ออกและหายใจติดขัด ทางญาติและพระจึงได้ส่งตัวหลวงพ่อโฉมไปรักษายังโรงพยาบาลทัพทัน ต่อมา เวลา 05.55 น.หลวงพ่อโฉมก็ได้มรณภาพอย่างสงบ จึงได้ขนย้ายร่างของหลวงพ่อโฉมไปยังวัดเขาปฐวี โดยผู้ที่รู้ว่าหลวงพ่อโฉมได้มรณภาพต่างก็มาเฝ้ารอที่จะกราบหลวงพ่อโฉมจนเต็มโรงพยาบาลทัพทัน จากนั้นก็ได้นำรถโรงพยาบาลนำร่างหลวงพ่อโฉมไปทำพิธีทางศาสนาที่วัดเขาปฐวี

"หลวงพ่อโฉม" เกจิชื่อดัง! มรณภาพจากไปอย่างสงบ


ส่วนบรรยากาศในวัดเขาปฐวีมีเหล่าบรรดาที่เลื่อมใสศรัทธาและบรรดาศิษยานุศิษย์ ต่างมารอร่างของหลวงพ่อโฉมจนเต็มวัด โดยเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลและมูลนิธิกู้ภัยอุทัยธานี ได้นำร่างของหลวงพ่อโฉมนำไปไว้ในกุฏิของท่าน โดยอนุญาตเฉพาะให้ญาติและกรรมการวัดเข้าไปกราบร่างหลวงพ่อเพียงเท่านั้น ส่วนในช่วงเวลา 16.00 น.จะมีพิธีน้ำหลวงพระราชทาน และจากการเปิดพินัยกรรมของพระครูอุทิศธรรมรส หรือหลวงพ่อโฉม ได้เขียนไว้ให้ทำพิธีศพเพียง 7 วันแล้วให้ทำการฌาปนกิจร่างของหลวงพ่อโฉม
หลวงพ่อโฉม เป็นพระเกจิอาจารย์ไสยเวทย์เข้มขลัง มีปฏิปทาน่าเสื่อมใส บริสุทธิ์ผ่องแผ้วทั้งทางโลกและทางธรรม ถือมักน้อยสันโดด เคร่งครัดในพระธรรมวินัย วาจาศักดิ์สิทธิ์ มีสัจจะบารมีแน่วแน่มั่นคง มีเมตตาเอื้ออาทรปฏิบัติเกื้อกูลต่อพุทธศาสนิกชนที่มากราบนมัสการอย่างเสมอกัน พุทธศาสนิกชนต้องประสงค์สิ่งใดที่ถูกที่ควร ท่านจะทำการให้ด้วยความรวดเร็วทันใจ พบง่าย ใจดี เป็นที่ประทับใจของพุทธศาสนิกชนทั้งใกล้และไกล มีลูกศิษย์มากมาย

"หลวงพ่อโฉม" เกจิชื่อดัง! มรณภาพจากไปอย่างสงบ


ความเชี่ยวชาญในด้านไสยเวทย์สืบสายวิชาสายเขาอ้อ จ.พัทลุง จากพระอาจารย์ขาว และตำราไสยเวทย์ ทำตะกรุดโทน ตะกรุดมหาลูด ทำผงเมตตา วิชาอยู่ยงคงกระพัน มหาอุต การขับคูณไสย ทำน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ จนเป็นที่ล่ำลือผู้ที่นิยมพระเครื่องต่างมาอย่างไม่ขาดสาย อุปสมบท ณ พัทธสีมา วัดหนองขุย เมื่อวันที่ 2 พ.ค.2502 รวมพรรษาที่บวชมา 62 พรรษา อายุ 82 ปี ซึ่งหลวงพ่อโฉมนั้นก่อนที่จะมรณภาพท่านได้รักษาโรคต่างๆที่เป็นอยู่คือโรคความดัน โรคหัวใจ และโรคเก้า และโรคชรา ท่ามกลางการเสียใจของเหล่าบรรดาญาติและศิษยานุศิษย์และคนทั่วสารทิศที่รู้ว่าหลวงพ่อโฉมมรณภาพ

logoline