svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

อเล็กซ์ เรนเดลล์ ร่วมถกปัญหาพลาสติกกับ UN

18 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักแสดงหนุ่ม "อเล็กซ์ เรนเดลล์" โพสต์ขอบคุณ UN ผ่านอินสตาแกรม ว่าเป็นเกียรติอย่างมาก หลังได้ร่วมประชุมและได้บรรยายปัญหาพลาสติกในท้องทะเลตะวันออกเฉียงใต้

อเล็กซ์ เรนเดลล์ นักแสดงชื่อดัง โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว ขอบคุณสหประชาชาติ (UN) หลังได้รับเชิญให้ขึ้นบรรยายบนเวทีสิ่งแวดล้อมของสหประชาชาติ (UNEP) ถึงปัญหาขยะพลาสติกในท้องทะเล ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าเป็นเกียรติมากๆ แล้วเขายังได้กล่าวถึงปัญหาพลาสติกในโพสต์นั้นด้วย 
ข้อความส่วนหนึ่งในอินสตาแกรมของอเล็กซ์ ระบุว่า "พลาสติกที่ใช้ครั้งเดียวทิ้งเป็นศัตรูที่ใหญ่ที่สุดในสิ่งแวดล้อมของเรา ศัตรูต่อสัตว์ป่าของเรา เป็นศัตรูต่อชีวิตทางทะเลของเรา และเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดความไม่สมดุลกับสภาพแวดล้อมของเรา ซึ่งทำให้มันเป็นศัตรูต่ออนาคตของมนุษยชาติ"
สำหรับเวทีที่อเล็กซ์ ได้รับเชิญให้เป็นผู้บรรยายนั้นคืองาน SEA of Solutions 2019 ซึ่งเป็นการประชุมภายใต้โครงการ UNEP ในหัวข้อการป้องกันมลภาวะจากขยะพลาสติกในท้องทะเลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
โดยสิ่งที่อเล็กซ์ เน้นย้ำในที่ประชุมคือการจะแก้ปัญหาพลาสติกที่ฐานรากได้ จำเป็นต้องศึกษาและสร้างจิตสำนึกจากหัวใจ โอกาสนี้ อเล็กซ์ยังกล่าวขอบคุณผ่านอินสตาแกรม ระบุว่ารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับเชิญมาบรรยายในครั้งนี้
อเล็กซ์ เรนเดลล์ เป็นนักแสดงอาชีพที่โด่งดังจากละครหลายเรื่อง นอกจากนี้เขายังเป็นที่รู้จักในฐานะนักรณรงค์เพื่อสิ่งแวดล้อม โดยเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันเพื่อการเรียนรู้เรื่องสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีการจัดค่ายอนุรักษ์ให้แก่เด็กและเยาวชนหลายครั้ง โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมให้เด็กรักธรรมชาติ และมีจิตสำนึกในการดูแลและปกป้องสิ่งแวดล้อม

อเล็กซ์ เรนเดลล์ ร่วมถกปัญหาพลาสติกกับ UN

logoline