svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

กทพ.เร่งปั๊มยอดใช้ 'อีซี่ พาส' 2 ล้านราย ปี 63

18 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความร่วมมือระหว่างการทางพิเศษแห่งประเทศไทย หรือกทพ. และบริษัททรู มันนี่ ประเทศไทย เปิดรับสมัครใช้บัตรอีซี่ พาส รูปแบบใหม่ผ่านแอปพลิเคชั่นทรูมันนี่ วอลเล็ท จะช่วยผลักดันทำให้ยอดการเติบโตของผู้ใช้อีซี่ พาส ในปี 2563 เป็นไปตามเป้าหมายทะลุ 2 ล้านราย

ดำเกิง ปานขำ รองผู้ว่าการฝ่ายปฏิบัติการ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ระบุ ปัจจุบันกทพ.มีลูกค้าที่เป็นสมาชิกบัตรอีซี่ พาส ประมาณ 1.8 ล้านราย หรือคิดเป็นสัดส่วน 42% ของผู้ใช้บริการบนทางด่วน โดยตั้งเป้าหมายว่าในปี 2563 จะเพิ่มสัดส่วนสมาชิกผู้ใช้บัตรเพิ่มขึ้นเป็นสัดส่วน 45% หรือเกิน 2 ล้านราย ซึ่งระบบอีซี่ พาส จะช่วยแก้ไขปัญหาจราจรทางหน้าด่าน เพราะไม่ต้องต่อคิวจ่ายเงินค่าทางด่วนผ่านข่องทางเงินสด ดังนั้นจึงต้องเพิ่มสัดส่วนให้มีผู้เข้ามาใช้บริการมากขึ้น ซึ่งความร่วมมือกับทรูมันนี่ วอลเล็ท ที่สามารถสมัครบัตรอีซี่ พาส ผ่านแอปพลิเคชั่นจะช่วยเพิ่มความสะดวกไม่ต้องมาลงทะเบียนหน้าด่าน ทำให้ยอดผู้ใช้บริการน่าจะเพิ่มขึ้น
มนสินี นาคปนันท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัทแอสเซนต์ มันนี่ จำกัด หรือบริษัทร่วมทุนระหว่างเครือซีพีและอาลีบาบา ระบุ ทรูมันนี่ ได้เปิดให้ผู้ใช้บัตรอีซี่ พาส เติมเงินผ่านออกทรู มันนี่ วอลเล็ท ได้ โดยส่วนใหญ่จะมีการเติมเงินเดือนละ 1.7 ครั้ง ครั้งละ 500 บาท และ 1,000 บาท ซึ่งการเปิดให้มาสมัครบัตรอีซี่ พาส ผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูมันนี่ วอตเล็ท จะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าปัจจุบันที่มีการใช้งานทรูมันนี่ วอลเล็ท มากถึง 8.4 ล้านคน โดยปี 2563 ตั้งเป้าหมายมีลูกค้าสมัครบัตรอีซี่ พาส ผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูมันนี่ วอลเล็ท เกิน 5 หมื่นรายขึ้นไป

logoline