svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หมวดเจี๊ยบ" ประณามรัฐบาลจ่อนำเงินกองทุนประกันสังคมไปถลุง

18 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร้อยเอกหญิง สุณิสา ทิวากรดำรง รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ประณามรัฐบาลจ่อนำเงินกองทุนประกันสังคมไปถลุง ชี้ ประเทศไทยมีนายกฯ ที่คนส่วนใหญ่ไม่ได้เลือกมา ลั่นรัฐบาลชุดนี้ควรลาออก

ที่ พรรคเพื่อไทย มีการแถลงข่าวประจำสัปดาห์ โดยทีมโฆษกประกอบด้วย นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด และร้อยเอกหญิง สุณิสา ทิวากรดำรง หรือ หมวดเจี๊ยบ
โดย ร้องเอกหญิงสุณิสา ในฐานะรองโฆษกพรรคฯ ได้ระบุถึงกรณีวานนี้ มี ส.ส.พรรคฝั่งรัฐบาล บอกว่าต้องการให้สังคมอยู่เย็นเป็นสุข พรรคเพื่อไทย อยากเรียนย้อนกลับไปว่า สังคมจะอยู่เย็นเป็นสุขได้อย่างไร ในเมื่อทุกวันนี้คนไทยอยู่อย่างสิ้นหวัง เพราะมีรัฐบาลที่บริหารเศรษฐกิจล้มเหลว ทั้งยังมีนายกรัฐมนตรีที่คนส่วนใหญ่ไม่ได้เลือกเข้ามา
นอกจากนี้การหาเสียงของพรรคพลังประชารัฐ ที่ชูนโยบายค่าแรงขั้นต่ำเป็น 425 บาทต่อวันนั้น ไม่ได้ถูกบรรจุเป็นนโยบายตามที่กล่าว และรัฐบาลไม่สามารถดำเนินการโดยพลการได้ เพราะต้องได้รับการเห็นชอบจากหลายฝ่าย
ทั้งนี้ ร้อยเอกหญิงสุณิสา ยังได้กล่าวประณามรัฐบาลถึงการที่เตรียมจะนำเงินประกันสังคมของประชาชนไปถลุง ทั้งๆที่ไม่มีสิทธิ และหากเกิดกรณีการบริหารเงินในส่วนนี้ผิดพลาดรัฐบาลจะรับผิดชอบอย่างไร

ในขณะที่รัฐวิสาหกิจหลายหน่วยงาน รวมถึงบริษัทการบินไทยก็เผชิญปัญหาขาดทุนด้านรายได้มาโดยตลอด
รวมถึงการที่ผู้บริหารการบินไทยจับสัญญาณจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมได้ จึงทำการยกเลิกการเพิ่มอัตราบุคลากร และคืนเงินค่าสมัครสอบกว่า 3,000,000 บาท เหล่านี้เป็นสิ่งสะท้อนอาการถังแตกของรัฐบาล
ทั้งนี้ตนต้องการความชัดเจนจากรัฐบาลในการแถลงข่าวพรุ่งนี้ว่าจะนำเงินส่วนไหนมาจ่ายส่วนต่างลดราคาค่าโดยสารรถไฟฟ้าและอยากขอถามนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าจะก้าวข้ามเศรษฐกิจแบบนี้อย่างไร มิฉะนั้นก็ควรลาออก
นายอนุสรณ์ กล่าวว่า ตอนนี้รัฐบาลใช้ยุทธศาสตร์แยกกันเดินรวมกันตี โดยอาศัย ส.ส. นอกคณะกรรมาธิการทำหน้าที่สร้างประเด็น ในขณะที่ ส.ส.ที่ดำรงตำแหน่งใน กมธ. สร้างภาพความวุ่นวายในคณะ

logoline