svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

วีลแชร์บาสไทยลุยรายการใหญ่หวังโควตาอาเซียน-พาราลิมปิกเกมส์

18 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกสมาคมกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลไทย นำคณะเข้าพบผู้สนับสนุน ก่อนเดินทางสู่ญี่ปุ่น ลงแข่งขันรายการระดับนานาชาติ รายการ เพื่อโควตาเข้าร่วมอาเซียนพาราเกมส์ ที่ ฟิลิปปินส์ และพาราลิมปิกเกมส์ ที่ญี่ปุ่น

ที่อาคารซีพีทาวเวอร์ สีลม ภัทรพันธุ์ กฤษณา นายกสมาคมกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลไทย ได้นำนักกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลทีมชาติไทย เข้าพบผู้บริหาร บริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด มหาชน หรือซีพีเอฟ ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของสมาคมฯที่สนับสนุนต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 9 ทั้งยังได้มีการจ้างนักกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอล ชายและหญิง รวม 13 คน เป็นพนักงานของบริษัท ตั้งแต่ปี 2556 การเข้าพบดังกล่าว เพื่อขอคำอวยพร ในโอกาสที่ทีมนักกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลไทย จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลนานาชาติ รายการ ไอดับเบิ้ลยูบีเอฟ เอโอแซด โตเกียว โตเกียว 2020 ระหว่าง 27 พฤศจิกายน ถึง 8 ธันวาคม 2562 เพื่อคัดเลือกทีมวีลแชร์บาสเกตบอลทีมชาย และหญิง เข้าร่วมการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ปี 2020 ณ กรุงโตเกียว ที่จะมีขึ้น 25 สิงหาคม ถึง 6 กันยายน 2563 และรายการ อาเซียน พาราเกมส์ 2020 ที่ประเทศฟิลิปินส์ ระหว่าง 18 ถึง 25 มกราคม 2563


วีลแชร์บาสไทยลุยรายการใหญ่หวังโควตาอาเซียน-พาราลิมปิกเกมส์

ปริโสทัต ปุณณภุม รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ด้านทรัพยากรบุคคล ซีพีเอฟ บอกว่า ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนประสบความสำเร็จ ในการแข่งขัน ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ เพื่อชื่อเสียงของประเทศไทย


สำหรับการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 10 จะจัดขึ้นที่เมืองซูบิค ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 18-25 มกราคม พ.ศ.2563 โดยไทยส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันทั้งสิ้น 16 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา, ว่ายน้ำ, เทเบิลเทนนิส, ยิงธนู, บอคเซีย, หมากรุกสากล, ฟุตบอล 7 คน, โกลบอล, ยูโด, ยกน้ำหนัก, โบว์ลิ่ง, จักรยาน, วอลเลย์บอล(นั่ง), วีลแชร์บาสเกตบอล และไตรกีฬา มีจำนวนนักกีฬาทั้งสิ้น 323 คน ผู้ฝึกสอน 91 คน ผู้ช่วยเหลือนักกีฬา 53 คน รวมทั้งสิ้น 467 คน

วีลแชร์บาสไทยลุยรายการใหญ่หวังโควตาอาเซียน-พาราลิมปิกเกมส์

วีลแชร์บาสไทยลุยรายการใหญ่หวังโควตาอาเซียน-พาราลิมปิกเกมส์

logoline