svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คดีจับเด็กกระทงลิขสิทธิ์ติดคุกเงียบ ตร.อ้างสำนวนยังไม่เสร็จ

17 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คดีจับลิขสิทธิ์กระทงจับเด็กยัดห้องขังฟรี 1 คืน ไม่คืบ ผู้กล่าวหาไม่มาตามนัด ตร.อ้างสำนวนการสอบสวนยังไม่เสร็จ ขอเลื่อนนัดไปอีก 15 วัน เปลี่ยนเป็นวันที่ 2 ธ.ค.62 โดยจะทำหลายเรียกคนที่อ้างเป็นผู้รับมอบอำนาจทางลิขสิทธิ์มาพบด้วย

เมื่อเวลา 09.30 น.วันนี้ 17 พ.ย.62 นางนงลักษณ์ ภายะโส อาของ 2 ผู้ต้องหาคดีถูกล่อซื้อกระทงลิขสิทธิ์ 30 ใบ ได้พาตัว นางสาวมาริสา ภายะโส อายุ 24 ปีและนางสาวสุกัญ ญากันหารัตน์ อายุ 16 ปี ที่ถูกควบคุมตัว ส่งมอบให้กับร้อยตำรวจเอก วัฒนา วงศ์อินตา รองสารวัตรสอบสวนสภธวัชบุรี ที่เป็นสารวัตรเวร ดำเนินคดีในข้อหาจำหน่ายกระทงละเมิดลิขสิทธิ์ พร้อมด้วย นายธเนศ ขามช่วง รองประธานสภาทนายความร้อยเอ็ด ได้เดินทาง ไปที่สภธวัชบุรี ตามกำหนดนัด 15 วัน เพื่อดูการสรุปสำนวน และนัดเจรจากับผู้กล่าวโทษ คือ นายประจักษ์ โพธิผล และ นายภูมิถาวร ถินสุวรรณ หรือนายนัน กิ่งเพชร ซึ่งอ้างว่า เป็นตัวแทนรับมอบอำนาจ รับช่วงลิขสิทธิ์ ของบริษัทพอส์ อิงค์ จำกัด และ บริษัท ซาน เอ็กซ์ จำกัด มาพบเพื่อเจรจาหาข้อยุติ ตาม ที่มีการนัดหมายกันไว้ในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2562 ซึ่งเมื่อเดินทางถึงสถานีตำรวจภูธรธวัชบุรี กลับปรากฏว่าไม่พบพนักงานสอบสวน เนื่องจากเดินทาง ไปต่างจังหวัด และมีการติดต่อกันทางโทรศัพท์ซึ่งพนักงานสอบสวนแจ้งให้ทราบว่า สำนวนการสอบสวนยีงไม่เสร็จ ยังไม่มีการสรุปสำนวนคดี เสร็จสิ้นตามเวลา

คดีจับเด็กกระทงลิขสิทธิ์ติดคุกเงียบ ตร.อ้างสำนวนยังไม่เสร็จ


กำหนดนัด นายเธนศ ขามช่วง รองประธานสภาทนายความร้อยเอ็ด กล่าวว่า จากการเจรจาขอเลื่อนนัดไปอีก 15 วัน โดยจากการเจรจาพูดคุยกับพนักงานสอบสวน ทางโทรศัพท์ แจ้งว่า ขอให้มาพบพนักงานสอบสวนอีกครั้งในวันที่ 2 ธ.ค.62 ทางฝ่ายผู้เสียหายได้ รอที่จะพูดคุย นายประจักร โพธิผล และ นายภูมิถาวร ถินสุวรรณ หรือ นัน กิ่งเพชร ตัวแทนผู้ดูแลลิขสิทธิ์ แต่รอเป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมง ก็ไม่พบว่ามีการเดินทาง มาพบเพื่อจะเจรจาตามนัดหมายของพนักงานสอบสวน และไม่สามารถติดต่อสื่อสารกันทางโทรศัพท์ได้ จึงเดินทางกลับ หลังจากลงบันทึก หลักฐาน ว่าได้มีการมารายงานตัวตามนัด และเซ็นรับทราบ ตามที่พนักงานสอบสวน แจ้งว่านัดให้มาพบใหม่ ในวันที่ 2 ธันวาคม 2552 จึงได้ พากันเดินทางกลับ.

คดีจับเด็กกระทงลิขสิทธิ์ติดคุกเงียบ ตร.อ้างสำนวนยังไม่เสร็จ

ในขณะที่ทางด้าน พันตำรวจเอกไกร สอนสี ผกก.สภ.ธวัชบุรี กล่าวให้รายละเอียดทางโทรศัพท์ว่า สำหรับความคืบหน้าทางด้านเรื่องราวของลิขสิทธิ์ ได้ประสาน ไปยังบริษัท ที่อ้างเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ ในกระทงที่ถูกจับกุม ซึ่งก็มีการยืนยันว่า มีลิขสิทธิ์ถูกต้องตามกฎหมายจริง และยืนยันว่าสามารถ ตรวจสอบได้ กับกรม ทรัพย์สินทางปัญญา ที่ควบคุมดูแลเรื่องนี้ และทุกอย่าง ก็จะเป็นเรื่องที่ทางกรมทรัพย์สินทางปัญญา จะต้องดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมาย ด้านการเจรจาตกลง ยอมความกันหรือไม่นั้นมอบหมายหน้าที่ ให้กับนายประจักษ์ โพธิผล และนายนันท์ กิ่งเพชร เป็นผู้ตัดสินใจ มาพบพนักงานสอบสวนตามนัด เพื่อตกลงเจรจากันต่อไป ซึ่งเรื่องนี้ ทางผู้กำกับ สภ.ธวัชบุรี กล่าวว่า หลังจากที่วันนี้ทั้งคู่ไม่ได้เดินทางมาตามนัดหมาย จึงเลื่อนนัดเป็นวันที่ 2 ธันวาคม 2552 นั้น ก็จะมีการทำหมายเรียก ก็ยังทั้งสองคนเพื่อมาพบ พนักงานสอบสวน และเจรจาตกลง กับผู้ที่ถูกจับกุมทั้งสอง ให้เสร็จสิ้น

logoline