svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

โจอี้บอย เล่านาทีโจรบุกถึงบ้าน ทำทีซื้อเวสป้า ก่อนโดนตวาดไล่

17 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โจอี้ บอย ศิลปินนักร้อง-แรปเปอร์ชื่อดัง โพสต์เล่าเหตุการณ์โจรบุกถึงหน้าบ้านทำทีมาขอซื้อมอเตอร์ไซค์เวสป้า เผ่นหนีแทบไม่ทันหลังเจอตวาดไล่ ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมาว่า เมื่อตอนบ่าย3ขณะที่ผมกำลังเก็บของเตรียมตัวไปทำงานที่ชั้นล่างของบ้าน มีมอเตอร์ไซด์คันนึงแล่นมาจอดหน้าบ้าน คนขี่รีบตั้งขาตั้งเดินพุ่งเข้ามาในที่จอดรถบ้านผม ผมเห็นหน้าชัดเจนเป็นผู้ชายถอดหมวกกันน้อคเอื้อมมือมาที่ประตูบ้าน เค้าคงไม่เห็นว่าผมยืนอยู่ในตัวบ้านที่ถูกกั้นด้วยกระจก และด้วยแสงสะท้อนเค้าคงคิดว่าไม่มีใคร

ผมเลยเอ่ยถาม "มาทำอะไรครับ?" เค้าสะดุ้งเล็กน้อยและตอบมาว่า "มาซื้อมอเตอร์ไซด์ครับ" ผมถามอีกว่า "ซื้อมอเตอร์ไซด์อะไร? ใครจะขายมอเตอร์ไซด์?"
เค้าค่อยๆล่าถอยออกจากที่จอดรถออกไปลูบๆคลำๆรถเวสป้าของผมแล้วยังถามแก้เก้อว่า "คันนี้ได้มาจากไหนครับ? ราคาเท่าไร?" ผมบอกราคาและบอกว่ามาจากเชียงใหม่ เค้าระล่ำระลักถามต่อ "เชียงใหม่จังหวัดอะไรครับ?" 
ผมคิดในใจ ไอ้หนู..มึงมาไม่ดีแล้ว..
ผมรีบตวาด "ไม่ขาย!!"
เค้าถึงรีบถอยขึ้นรถไป รีบถึงขนาดไม่ใส่หมวกกันน้อคแล้วรีบบิดมือเดียวจากไป
ภายในไม่กี่นาทีหลังจากนั้น ผมได้ภาพวีดีโอจากกล้องข้างบ้าน และกล้องมือถือที่ผมยกถ่ายมันไว้ แสดงภาพชัดทั้งหมดทั้งหน้าตาและทะเบียนรถ เลยรีบเดินทางไปที่ส.น.เพื่อแจ้งให้เจ้าหน้าที่ได้ทราบ
ผลปรากฏว่า นายคนนี้มีคดีลักทรัพย์ติดตัวพร้อมหมายจับ
ไม่อยากจะนึกว่าถ้าไม่มีคนอยู่บ้าน หรือแม่ผมอยู่บ้านคนเดียว หรือแม้กระทั่งผมเดินมาเจอมันช้าไปเพียงนิดมันคงอาจจะอยู่ในตัวบ้านผมเรียบร้อย "อะไรจะเกิดขึ้น?"
(ปล. บ้านในเมืองผมเป็นซอยเล็กๆตันครับ ไม่มีเหตุผลที่ใครจะผ่านเข้ามาเลยนอกจากคนที่อาศัย)
#ไอ้หนูนี่_เอง #เฮียก็ไม่เว้น

logoline