svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"น้าฉ่วย"ทำใจลำบากแยกทาง"ศรีสะเกษ"-อวยพรขอทีมประสบความสำเร็จ

17 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

" แมวเก้าชีวิต"แห่งวงการฟุตบอล "น้าฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม เปิดใจ การแยกทางกับศรีสะเกษ เอฟซี ทีมในไทยลีก 2 ที่พลาดการเลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 1 ฤดูกาล 2020 จากปมถูกตัดแต้ม 12 คะแนน เป็นการตัดสินใจที่รอบคอบที่สุดแล้ว แม้ว่าจะลำบากใจที่ต้องเลือกเส้นทางนี้ ฝาก " กุนซือ"คนใหม่ ที่เข้ามารับงานต่อ สร้างแรงบันดาลใจ เพื่อกระตุ้นให้นักเตะพาต้นสังกัดไปถึงเป้าหมาย

สมชาย ชวยบูญชุม อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนศรีสะเกษ เอฟซี ในไทยลีก 2

"น้าฉ่วย"ทำใจลำบากแยกทาง"ศรีสะเกษ"-อวยพรขอทีมประสบความสำเร็จ

สมชาย ฉวยบุญชุม อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน ศรีสะเกษ เอฟซี ทีมในไทยลีก 2 ฤดูกาล 2019 ที่จบผลงานด้วยอันดับ 4 ในตาราง จากผลงาน 34 นัด ชนะ 20 เสมอ 11 แพ้ 3 มี 59 คะแนน ( ถูกตัด 12 คะแนน จากบทลงโทษการฟ้องร้อง ระหว่างนักฟุตบอลกับสโมสร ) เปิดเผยว่า การแยกทางกับศรีสะเกษ เอฟซี เมื่อจบฤดูกาล เพื่อหาต้นสังกัดใหม ในการทำงาน ไม่ได้ไปต่อกับทีม ทั้งที่ได้รับการร้องขอจากสโมสร ให้ทำทีมเป็นฤดูกาลที่ 3 จาก ธเนศ เครือรัตน์ ประธานสโสมร ถือเป็นเรื่องที่ลำบากใจที่ต้องเลือกแนวทางดังกล่าว เพราะที่ผ่านมา ตลอด 2 ปี ในการเข้ามารับงานกับศรีสะเกษ เอฟซี นับจากฤดูกาล 2018 ถึง 2019 ได้รับการสนับสนุนด้วยดี ทั้งจาก ฝ่ายบริหารสโมสร นักฟุตบอล กระทั่งกองเชียร์ ที่ร่วมให้กำลังใจ แต่การที่ศรีสะเกษ เอฟซี พลาดโอกาส ต่อการเลื่อนชั้น ทำให้เห็นว่า สถานการณ์ของในทีมขณะนี้ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีความเปลี่ยนแปลง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้เล่นกลับมาทำผลงาน เพื่อไปจบภารกิจกับการเลื่อนชั้นในฤดูกาล 2020

"น้าฉ่วย"ทำใจลำบากแยกทาง"ศรีสะเกษ"-อวยพรขอทีมประสบความสำเร็จ

ทั้งนี้หากยังรับงานให้กับศรีสะเกษ เอฟซี กับฤดูกาลต่อไป หรือเข้าสู่ปีที่ 3 ของการทำงาน สิ่งที่ท้าทายมากที่สุด คือ การที่จะรักษาระดับของผลงาน ให้ได้เท่ากับฤดูกาลที่ผ่านมา ( 2019 ) ซึ่งไม่ใช่ในรื่องง่ายเลย ดังนั้นในเส้นทางการทำงานแล้ว จึงอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องตัดสินใจ แยกทางกับสโมสร เพื่อให้ศรีสะเกษ เอฟซี ก้าวต่อไป แน่นอนว่า การบ้านจากนี้ไปของเฮดโค้ชคนใหม่ ที่เห็นว่าสำคัญที่สุดคือ รวบรวมแรงใจของผู้เล่นทุกคน เพื่อพาทีมก้าวไปข้างหน้า และในฐานะที่เคยร่วมงานกับสโมสรฯ ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทีม


" ผมออกมาจากทีม เพราะประเมินแล้วว่า หากจะเดินหน้าต่อ ความรู้สึกภายในทีม มันไม่ง่ายเลยในเชิงจิตวิทยา เพราะในทางวิทยาศาสตร์ หรือ ผลการแข่งขัน ที่ิออกมาทุกคนสามารถพาทีม จบผลงานด้วยการเลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 1 ไปเป็นแล้ว ภารกิจมันสมบูรณ์แบบไปแล้ว ถ้าไม่เกิดกรณีตัด12 คะแนน จากการฟ้องร้อง ผลงานของทีมคือทีมอันดับ 2 ของตาราง ดังนั้นการถอยออกมา จึงเป็นทางออกที่ดีที่สุด ส่วนเส้นทางของผมจากนี้ ก็มีหารือกันบ้าง กับทีมฟุตบอลทั้งไทยลีก1 และไทยลีก 2 ที่ต้องการให้ผมไปร่วมงานด้วย ก็พยายามจะให้การเจรจา เรื่องนี้ได้ข้อสรุป ภายในเดือนพฤศจิกายน เพื่อให้การเดินหน้าทำทีม ลงมือได้ทันที เพราะฤดูกาลของฟุตบอลอาชีพ 2020 ที่เปิดฤดูกาลตั้งแต่ 7 กุมภาพันธ์ ดังนั้นหากล่าช้าไปกว่านี้ จะกระทบไปถึงแผนงานในส่วนต่างๆ" สมชาย ระบุ
พลังของผู้เล่นคนที่ 12 "กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ เอฟซี

"น้าฉ่วย"ทำใจลำบากแยกทาง"ศรีสะเกษ"-อวยพรขอทีมประสบความสำเร็จ

"น้าฉ่วย"ทำใจลำบากแยกทาง"ศรีสะเกษ"-อวยพรขอทีมประสบความสำเร็จ

นัดสุดท้ายของฤดูกาล ศรีสะเกษ เอฟซี ออกมาเยือนไทยฮอนด้า ลาดกระบัง และเป็นฝ่ายพ่ายไป 0-3 ทำให้พลาดต่อการเลื่อนชั้นจากไทยลีก 2 ไปยังไทยลีก 1 เมื่อจบที่อันดับ 4 ของตาราง



logoline