svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หมอระวี"โดนฟ้องหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาหลังจี้สอบ"ไปรษณีย์ไทย"ใช้งบผิดปกติ

17 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอระวี" เผย โดน "ผู้บริหารไปรษณีย์ไทย" ฟ้องหมิ่น หลังจี้สอบ ใช้งบผิดปกติ "สร้างตู้ยักษ์-ปรับปรุงที่ทำการ" ลั่น พร้อมว่าตามขั้นตอนกม. ภูมิใจที่ปกป้องประโยชน์ประเทศ

เมื่อวันที่ 17 พ.ย.62 นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า...
"วันนี้ ผมได้รับหมายฟ้องจาก นางสมร เทอดธรรมภูมิ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ในข้อห้าหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา โดยถูกฟ้องเป็นจำเลยที่ 1 ร่วมกับทางกลุ่มสหภาพไปรษณีย์ไทย นายวิเลิศ การสะสม และนายสุเทพ ศรีไตรภพ เป็นจำเลยที่ 2 และ 3 ตามลำดับครับ"

"หมอระวี"โดนฟ้องหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาหลังจี้สอบ"ไปรษณีย์ไทย"ใช้งบผิดปกติ

ทั้งนี้ นพ.ระวี ให้สัมภาษณ์ว่า ตนพร้อมดำเนินการตามขั้นตอนตามกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม ไม่มีความกังวลใจต่อหมายฟ้องที่ได้รับ เนื่องจากถือว่าตัวเองเข้ามาทำหน้าที่ ส.ส.เป็นตัวแทนและกระบอกเสียงของประชาชน กรณีที่เกิดขึ้น ตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากกลุ่มสหภาพไปรษณีย์ ถึงข้อมูลการใช้งบประมาณสร้างตู้ไปรษณีย์ยักษ์มูลค่า 7.1 ล้านบาท และการใช้งบประมาณปรับปรุงที่ทำการไปรษณีย์ 4 สาขา มูลค่า 32 ล้านบาท ซึ่งทั้ง 2 โครงการพบว่ามีความผิดปกติในการจัดซื้อจัดจ้าง และมีแนวโน้มว่าอาจจะมีการทุจริต ตนก็ต้องเข้ามาตรวจสอบ"หากผู้ที่เข้ามาทำหน้าที่ ส.ส.แล้วละเลยต่อเรื่องราวที่ภาคประชาชนร้องเรียนมา ผมคิดว่าเป็นการทรยศต่อความไว้วางใจที่ประชาชนมีให้ และไม่สมควรที่จะรับเงินเดือนที่มาจากภาษีของประชาชน ผมไม่ได้ต้องการหมิ่นประมาทหรือโจมตีใคร แต่เป็นการทำตามหน้าที่ที่ได้รับข้อมูลมาเท่านั้น" นพ.ระวี กล่าว

"หมอระวี"โดนฟ้องหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาหลังจี้สอบ"ไปรษณีย์ไทย"ใช้งบผิดปกติ


นพ.ระวี กล่าวว่า การดำเนินการทั้งหมดที่ผ่านมาตนทำตามนโยบายของพรรคพลังธรรมใหม่ที่ได้ประกาศก่อนการเลือกตั้งแล้วว่า เราจะไม่ยอมปล่อยให้มีเรื่องการทุจริตและคอร์รัปชั่นเกิดขึ้น ซึ่งวันนี้ถึงจะถูกฟ้องร้องดำเนินคดี ตนก็ยังภูมิใจที่ได้ออกมาต่อสู้เพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติอย่างเต็มที่

logoline